Type to search

เขียนอย่าง บก.

บุคคลในข่าว นสพ.เอกราชนิวส์ เดือน ก.พ. 63

Share

สวัสดีครับท่านผู้ที่ติดตามอ่าน หรือดูความเคลื่อนไหว ของ นสพ.เอกราชนิวส์ ฉบับนี้ต้องขออภัยเป็นอย่างยิ่ง การออกล่าช้ากว่าที่กำหนด ก็ด้วยเหตุผลบางประการ ก็ต้องขออภัย ณ.ที่นี้ด้วยครับ เศรษฐกิจยอดแย่ ธุรกิจหลายตัวในประเทศเตรียมตัวขยับออก คนส่วนใหญ่ของประเทศ คือคนจน ไม่มีปัจจัย เพื่อจับจ่าย รัฐบาลก็คิดง่ายๆให้แต่ปลา ที่แท้ถมไม่เต็ม เหมือนดินพอกหางหมู  รัฐหวังว่าเศรษฐกิจจะโต โดยเฉพาะส่วนหนึ่งจากการท่องเที่ยว บุญมีแต่กรรมบัง โรคสายพันธุใหม่ “โคโรน่า” เล่นงานยับ ..

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตาสว่างแล้วไม่เห็นด้วย!! กับการที่จะให้มีวันหยุดยาวเพิ่มในช่วงเทศกาล วันสงกรานต์ เพราะวันหยุด 5 วันเป็นจำนวนที่มากพอแล้ว และเห็นว่าการเพิ่มจำนวนวันหยุดไม่มีผลในการกระตุ้นการท่องเที่ยวแต่อย่างใดเลย เพราะหยุดมาก ก็กินมากใช้มาก แล้วจะเหลืออะไร…@… เริ่มต้นศักราชด้วยความร้อนแรงดุจพายุเพลิงเข้าถล่มไม่เว้นแต่ละเดือน​ สะเทือนไปหลายวงการโดยเฉพาะอย่างยิ่งวงการตำรวจ​ ที่ร้อนถึงผู้บังคับบัญชาระดับสูงต้องลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อบัญชาการด้วยตนเอง​ เพราะเป็นสถานการณ์ที่มีความรุนแรง​และ มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในสังคมไทยมาก่อน​ เป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สร้างความเจ็บปวดแก่ญาติผู้เสียชีวิตรวมถึงคนไทยที่ได้รับรู้​  แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะถูกจับและดำเนินคดีไปแล้วก็ตาม​ แต่งานป้องกันและปราบปรามยังต้องดำเนินต่อไป​ ไม่เพียงแต่เฉพาะผู้บัญชาการภาค1พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร และ​ ภาค3 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์  ที่ต้องถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ความสูญเสียในครั้งนี้​ แต่รวมถึงผู้บัญชาการในทุกภาคที่ต้องทำงานเชิงรุก​ ปรับปรุงการบริหารให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแบบวันต่อวัน​ เพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชน…@…หลังค่าย GM (เชฟโรเลต) ประกาศขายกิจการ ขายโรงงานผลิตที่จังหวัดระยอง หลายบริษัทในวงการธุรกิจนี้เริ่มมองออกแล้วว่า คล้ายวิกฤติฟองสบู่จะมาเยือนและจะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน รวมไปถึงแรงงานที่น่ากลัวมาก…@…

จังหวัดอ่างทองโดย นายเรวัต ประสงค์ ผวจ.อ่างทอง ฝากการประชาสัมพันธ์ ขอเชิญทุกภาคส่วนร่วมพิธีเปิดงานของดีเมืองอ่างทองและงานกาชาด ปี 2563 โดยมีนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันที่ 21 ก.พ. ถึงวันที่ 1 มีนาคม 2563 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอ่างทอง พบกับ มหกรรมกินกุ้งใหญ่ กินไข่นกกระทา กินผักปลาปลอดภัย กินเส้นราคาถูก สวนครัวรั้วกินได้ ศาสตร์พระราชา ชมการแสดง การประกวดมากมายภายในงาน…@… ติเพื่อก่อ สืบเนื่องมาจากการจัดงานสดุดีคนดีศรีแผ่นดิน ถิ่นนรสิงห์จังหวัดอ่างทอง ร่วมกับอำเภอป่าโมกและอบต.นรสิงห์ ที่ผ่านมางานปีนี้ภาพรวมจัดได้ดีพอสมควร มีสิ่งแปลกใหม่ดีเพิ่มขึ้น ขอชมเชยท่านนายกไพรัช ทองหยอด เป็นแกนหลัก เจ้าภาพของงานนี้ เสียอยู่นิดเดียว คือเอาการแข่งขันการชกมวย มาไว้ในคืนแรกไม่เหมาะ ด้วยเหตุเป็นคืนแรกของงาน ไฮไลท์ต่างๆต้องอยู่ด้านหน้าของอนุสาวรีย์พ่อพันท้าย จึงจะเหมาะก็ลองเอาปพิจราณาดูก็แล้วกันเพราะเหตุใด…@…แต่นี่แปลกแต่จริงครับ ขยะกองโตของเทศบาลเมืองอ่างทอง กองใหญ่โตเหมือนภูเขา ซึ่งปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีการบริหารจัดการให้ดีได้แต่เพาะเหตุใดจึงยอมให้ขยะจากจังหวัดอื่นๆเข้ามาทิ้งในพื้นที่ของจังหวัดอ่างทองได้ชาวบ้านงง งง เป็นเพราะอะไร…? ท้ายสุดครอบครัวนางลั่นทม ภู่ศิริ และเทียมมณี ต้องขอกราบขอบพระคุณถึงหน่วยงานยุติธรรมจังหวัดอ่างทอง ที่กรุณาให้ความช่วยเหลือ ในการประกันตัว ที่ถูกกล่าวหาว่าพยายามฆ่าผู้อื่น จนต่อสู้คดีถึงที่สุดแล้วยกฟ้องดังกล่าว…@…อีกเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่ดีๆ และขอชื่นชม ขอบอกกล่าวกันในคอลัมน์บุคคลในข่าว ฉบับประจำเดือน ก.พ. 63 นี้ หลังจากคดีสาวอ่างทองสั่งยาลดความอ้วนทางอินเตอร์เน็ตมากินแล้วเสียชีวิตตกเป็นข่าวโด่งดัง แต่คดีเงียบไม่คืบหน้าไปเกือบ 6 เดือนเจ้าทุกข์ร้องขอความช่วยเหลือไปยัง นายธนัต วีรเวทสกุล ที่ปรึกษา ผบก.ภ.จว.อ่างทอง/ปธ.กต.ตร.สภ.วิเศษชัยชาญ ขณะนี้คดีดังกล่าวถึงมืออัยการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นี่แหละครับสังคมอุ่นใจ ประชาชนยิ้มได้ เพราะได้คนดีมาทำงาน…

ท่านวิบูลย์ สงวนพงศ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย อดีต ผวจ.อ่างทอง
ครอบครัวนางลั่นทม ภู่ศิริ และ นายไมล์ เทียมมณี ผู้๔ุกกล่าวหาในคดีอาญา
นายไพรัช ทองหยอด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนรสิงห์ อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง
พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช. ภ.1 (ซ้าย) นายธนัค วีรเวทสกุล ที่ปรึกษา ผบก.ภ.จว.อ่างทอง /ปธ. กต.ตร.สภ.วิเศษชัยชาญ