Type to search

ไม่มีหมวดหมู่

ผญ.บ้านหมู่ 9 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา จ.อ่างทอง แนวคิดดี ช่วยลูกบ้าน ใช้เงินกองทุนหมู่บ้านให้เกิดประโยชน์ ในช่วงวิกฤต ไวรัส โควิด -19

Share

นายอุบล กลิ่นประทุม ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 9 ตำบลวังน้ำเย็น อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ออกเยี่ยมและคัดกรอง วัดอุณหภูมิ ให้พี่น้องประชาชนของตัวเองในหมู่บ้าน ช่วงวิกฤต ไวรัส โควิด 19 พร้อมทั้งมอบ ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป  ให้กับลูกบ้านของตัวเอง เมื่อวันนี้16 เมษายน 2563 โดยมีผู้ใหญ่บ้าน  ผู้ช่วย อสม. คณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกันมอบให้ทุกๆครัวเรือนโดยไม่ต้องออกมารับ จะส่งถึงทุกๆครัวเรือนเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563

นายอุบล กลิ่นประทุม ผู้ใหญ่บ้านหมูที่ 9 ต.วังน้ำเย็น อ.แสวงหา กล่าวว่า ตนและ กรรมการกองทุนหมู่บ้าน (เงินล้าน) ได้ประชุมและมีมติเห็นชอบใช้เงินที่สะสมจากดอกเบี้ย เงินที่สามารถมาทำประโยชน์แก่ส่วนรวมได้ เอามาจัดซื้อเครื่องอุปโภค บริโภค อาทิ ข้าวสาร ไข่ไก่ และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป นำไปแจกให้กับพี่น้องประชาชนที่มีผลกระทบจากไวรัส โควิด 19 ในหมู่บ้านของตัวเอง ซึ่งมี 99 ครัวเรือน มีประชากรกว่า 300 คน โดยการนำเงินจากกองทุนตัวนี้ไม่กี่หมื่นบ้าน เอามาช่วยเหลือ เรื่องชีวิตประจำวันก่อน เป็นการเร่งด่วนก่อน โดยมอบให้กับทุกๆครอบครัวเท่าๆกัน และถือโอกาสนำ เจ้าหน้าที่ อสม.ลงในพื้นที่ เพื่อตรวจคัดกรอง การติดเชื้อด้วยอีกรอบ เพื่อความมั่นใจ ความปลอดภัยลูกบ้านของตัวเองอีกระดับหนึ่งด้วย