Type to search

ข่าวทั่วทิศ

แขวงทางหลวงอ่างทองจัดระเบียบการติดตั้งป้าย และปรับภูมิทัศน์ กำจัดวัชพืชร่องกลางถนนสายเอเชีย กม. 42

Share

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นายนัฐพร เนียมกลิ่น ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง สำนักงานทางหลวงที่ 12 (สุพรรณบุรี) กรมทางหลวง พร้อมด้วย นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงฯ อ่างทอง (ฝ่ายปฏิบัติการ) และนางดวงสมร จำปาเงิน รองผู้อำนวยการแขวงฯอ่างทอง (ฝ่ายวิศวกรรม) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของแขวงฯ อ่างทอง นำรถแบ็คโฮและเครื่องจักรกลทำความสะอาดโดยกำจัดวัชพืช ต้นไม้ต่างๆและได้ปรับพื้นที่เพื่อความสวยงาม บริเวณร่องกลางถนนสายเอเชียระหว่างกิโลเมตรที่ ในพื้นที่ตำบลบ้านอิฐ อำเภอเมืองอ่างทอง

   นายเอนก จันทร์สมบัติ รอง ผู้อำนวยการแขวงฯ อ่างทอง (ฝ่ายปฏิบัติการ) กล่าวว่า หลังจากหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ สื่อท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง ได้นำเสนอข่าวสืบเนื่องมาจากมีผู้ร้องเรียน การติดตั้งป้ายต่างๆบนทางเท้า (ฟุตบาท) ทำให้ประชาชนสัญจรบนทางเท้าได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งป้ายประกาศต่างๆ ของเอกชน ห้างร้าน วัดวาอารามต่างๆที่ไม่ได้ขออนุญาตให้ถูกต้อง ติดตั้งเกะกะและติดตั้งปิดบังการสัญจรของยายพาหนะบนถนนทางหลวง สุ่มเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ นายอเนก จันทร์สมบัติ มาตรา 38 พ.ร.บ.ทางหลวง 2535 และกำหนดโทษตามมาตรา 72 พ.ร.บ.ทางหลวง 2535 ห้ามมิให้ผู้ใดติดตั้ง แขวน วางหรือกอง สิ่งใดในเขตทางหลวง ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางหรืออาจเป็นอันตรายแก่ยานพาหนะ หรือเกิดความเสียหายแก่ทางหลวง หรือความไม่สะดวกแก่งานทางหลวง เว้นแต่เมื่อได้รับอนุญาต

   ในกรณีที่การกระทำโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดให้ผู้อำนวยการทางหลวงหรือผู้ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้อำนวยการทางหลวงมีอำนาจสั่งให้ผู้กระทำดังกล่าวรื้อถอน ทำลาย หรือขนย้ายสิ่งที่ติดตั้ง แขวน วางหรือกองอยู่ภายในกำหนดเวลาอันสมควร โดยผู้นั้นจะเรียกร้องค่าเสียหายมิได้และต้องเป็นผู้เสียหายค่าใช้จ่ายในการรื้อถอนนั้นด้วย

   นายเอนก จันทร์สมบัติ รอง ผู้อำนวยการแขวงฯ อ่างทอง (ฝ่ายปฏิบัติการ) ยังกล่าวอีกว่าตนให้เจ้าหน้าที่เก็บป้ายที่ไม่ถูกต้องขณะนี้มีประมาณ 300 กว่าป้ายแล้วขาดกว่าไม่ต่ำกว่า 500 ป้ายอย่างแน่นอน หลังจากนี้ต่อไปแขวงทางหลวงอ่างทองจะดำเนินการเก็บป้ายทุกประเภทที่ไม่ถูกต้องในเขตความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงอ่างทอง ไม่มีการละเว้นหรือเลือกปฏิบัติแต่อย่างใดทั้งสิ้น