Type to search

กินอิ่มนอนอุ่น

กินอิ่ม นอนอุ่น : บ้านเรือนรับขวัญ

Share

จะมีโอกาสกี่ครั้งในชีวิต! ที่เราจะได้นั่งสวย ๆ ท่ามกลางบ้านเรือนไทยหลังใหญ่ริมน้ำสุดอลังการ ดื่มด่ำบรรยากาศในวันวาน ละเมียดละไมไปกับอาหารไทยรสชาติจัดจ้านถึงใจ แน่นอน “เรือนรับขวัญ” ที่เปรียบเสมือนของขวัญแก่ชาวจังหวัดอ่างทางที่รอให้ทุกท่านเดินทางมาสัมผัสประสบการณ์สุดวิเศษนี้ได้ง่าย ๆ ใกล้เมืองกรุงฯ 

คุณเพ็ญชิสา หงส์อุปถัมภ์ชัย ผู้เป็นเจ้าของบ้านเรือนรับขวัญ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อดีต ส.ส.เขตอ่างทองพรรคเพื่อไทย ท่านมีความตั้งใจและต้องการทำให้จังหวัดอ่างทอง มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาพักผ่อนอย่างอบอุ่น มารับประทานอาหารที่อิ่มอร่อย มาแล้วมีความสุข เป็นทั้งบ้านและร้านอาหารที่วิเศษสุด มาไม่อยากเดินทางมาทางถนนสายเอเชียเลขแผ่นดิน 32 จนถึง กม.ที่ 38เลี้ยวซ้ายเข้ามาอำเภอป่าโมก และขับตรงมาไม่ถึง 10 กม ก่อนถึงสี่แยกหน้าโคก อยู่ขวามือก่อนขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำน้อย เรือนรับขวัญเลขที่ 99หมู่ 9 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง14110

    “เรือนรับขวัญ” แห่งนี้ เป็นสถานที่อยู่อาศัยพักผ่อนกายสบายใจเพียงเท่านั้น จนกระทั่งได้มีผู้ใหญ่มากหน้าหลายตา แวะเข้ามาชื่นชมความสวยงามกันหลายกลุ่ม จึงได้ตัดสินใจเปิดเป็นร้านกาแฟ และพัฒนาต่อมาเป็นร้านอาหารไทย รวมถึงยังมีอาหารฝรั่งอย่าง เมนูพิซซ่า สปาเก็ตตี พร้อมเครื่องดื่มและเมนูของหวานอีกมากมาย รวมถึงยังมีกิจกรรมพายเรือริมแม่น้ำน้อยกันเพลิน ๆ  ที่ต้องการอยากมาใช้เวลาชื่นชมความงามของเรือนไทยหลังนี้กันนาน ๆ เรือนไทยคหบดีโบราณหลังใหญ่สุดอลังการแห่งนี้ ตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำน้อย ภายในประดับประดาไปด้วยของสะสมโบราณและเฟอร์นิเจอร์เก่า นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงาม พร้อมถ่ายรูปกันได้เพลิน ๆ แบบไม่จำกัดเวลา นอกจากนั้นยังมีบริการเช่าสถานที่จัดงานแต่ง งานเลี้ยง และงานอีเวนต์ต่าง ๆ ซึ่งสามารถรองรับแขกได้ถึง 100 คน (ราคาเริ่มต้น 30,000บาท) ส่วนใครที่อยากมาดื่มด่ำความวิจิตรงดงามกันยาว ๆ ก็สามารถเข้ามาพักผ่อน ณ ชั้นบนอันเป็นที่ตั้งของห้องพักหรูสไตล์เรือนไทย ซึ่งมีบริการทั้งหมด 3 ห้องด้วยกัน พร้อมมีพื้นที่ส่วนกลางไว้พักผ่อน (ราคาเริ่มต้นห้องละ 5,000 บาท) 

เปิดตำรับอาหารไทยกันด้วยเมนู “กุ้งแม่น้ำเผา” (ราคา 300-500 บาท) กุ้งแม่น้ำเผาไซส์ใหญ่สุดๆหอม มันเยิ้ม ๆ  ตักน้ำจิ้มราดหน่อยรับรองว่ารสชาติเยี่ยมยอด! อีกทั้ง “ส้มตำรับขวัญ” (ราคา 120 บาท) ก็ไม่น้อยหน้า ส้มตำไทยรสเด็ด ครบเครื่องทั้งกุ้งแห้ง ถั่วลิสง ปูไทยจัดเต็มมากับเส้นมะละกอกรอบ ๆ คลุกเคล้าตำเข้ากัน รสชาติจัดจ้าน  “แกงคั่วหอยขม” (ราคา 150 บาท) ที่พริกแกงตำเองหอม ๆ สูตรของทางร้าน จุใจไปกับหอยขมที่แกะเปลือกมาเรียบร้อยให้เคี้ยวกันเพลิน ๆ บอกเลยว่าได้ข้าวสวยร้อน ๆ สักจาน เข้มข้นลงตัวสุด ๆ   

พักเบรกกันด้วยของกินเล่นโบราณอย่าง “หมูโสร่ง” (ราคา 130 บาท) เมนูที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากละครเรื่องบุพเพสันนิวาส หมูหมักรสชาติกลมกล่อมพันด้วยหมี่ซั่วแล้วนำไปทอดจนเหลืองทองกรอบ จิ้มกับน้ำจิ้มหวาน ๆ “ยำทูน่าเกี๊ยวกรอบ” (ราคา 150 บาท) ที่การันตีว่าเด็ด! เป็นการผสมผสานระหว่างสองเมนูที่รวมตัวกันแล้วรสชาติเข้าได้เป็นอย่างดี! 

 “น้ำตกปลาทับทิมทอด” (ราคา 290บาท) ที่ทางร้านเลือกใช้ปลาทับทิมสด ๆ ขนาดใหญ่ ทอดลงในน้ำมันร้อน ๆ จนออกมาเป็นปลาทับทิมทอดกรอบเนื้อหวานฉ่ำ แซ่บจัดจ้านไปกับน้ำจิ้มสูตรลาบน้ำตก  และละมุนไปกับ “แกงเขียวหวานโรตี” (ราคา 200 บาท) แป้งโรตีเนื้อนุ่มหนึบ เข้าคู่กันอย่างดีกับความหอมมันของแกงเขียวหวานรสเข้มข้น เป็นเมนูแปลก ๆ ที่กินรวมกันแล้วต้องบอกเลยว่าเข้ากันที่สุด! 

จบเมนูของคาวมาต่อด้วยเมนูของหวานและเครื่องดื่มกันต่อ~ เริ่มต้นหวานฉ่ำไปกับ “น้ำสตอเบอร์รีปั่น” (ราคา 80 บาท) เนื้อผลไม้เต็มปากเต็มคำ และหวานเย็นละมุนไปกับ “ไอศกรีมมะขามคลุกบ๊วย” (ราคา 50 บาท) ที่รับรองว่าได้รสชาติมะขามเต็ม ๆ พร้อมครบรสทั้งเปรี้ยว หวาน เค็ม ของผงบ๊วย อีกทั้ง “ไอศกรีมฝรั่งทับทิมสยาม” (ราคา 50 บาท) ก็ห้ามพลาด หวานน้ำตาลปี๊บพร้อมอมเปรี้ยวนิด ๆ รสชาติเหมือนกินผลฝรั่งสุก ๆ  

    “เรือนรับขวัญ” ร้านอาหารบรรยากาศดีอ่างทอง เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. รายละเอียดหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่งล่วงหน้า โทร 06-1997-8987