Type to search

ข่าวทั่วทิศ

คนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนชิงทรัพย์ ร้านทอง ย่านบางบัวทอง

Share

     เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ม.ค.63 พล.ต.ต.​ไพศาล​ วงศ์วัชรมงคล​ ผู้บังคับการตำตรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี  พ.ต.อ.ถาวร​ ดุลยวิทย์  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี​  พ.ต.อ. สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี   พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ ลงพื้นที่ หมู่บ้านบัวทอง ​ เลขที่​ 50/1 ม.10  ต.บางรัก​พัฒนา​  อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับแจ้งเหตุว่าคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใสร้านทองก่อนชิงทองคำหลบหนี ที่ห้างทองเยาวราชเอ็มโกลด์ จากนั้นหลบหนีด้วยรถยนต์

เกิดเหตุที่ร้านทองอาคาร 1 คูหาชั้นเดียว พบประตูกระจกด้านหน้าแตกกระจาย ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปเป็นทองรูปพรรณประมาณ 1 ถาด ยังไม่ทราบจำนวน เจ้าหน้าที่ได้สอบถามประชาชนทราบว่าคนร้ายมาคนเดียว และใช้อาวุธปืนยิงใส่กระจกจำนวน 3 นัด จากนั้นขึ้นรถยนต์ที่จอดรอหลบหนีไป

เบื้องต้นได้สอบถามเจ้าของร้านทองเยาวราชเอ็มดกลด์ ชื่อ พิมพ์ภัทรา พชรบุญเกียรติ​ และจากการสอบถามพนักงานของร้านทองที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว  โดยคนร้ายได้เดินเข้ามาที่หน้าร้านเพียงคนเดียวแบบปกติคนทั่วไป เป็นชายรูปร่างท้วม อายุประมาณ 30-35 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีฟ้า สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าดำ ใส่ผ้าปิดปากสีเขียว  ทำทีมาซื้อทองและคนร้ายก่อเหตุในช่วงกลางวันที่มีจำนวนไม่มากนัก  จากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธ​ปืนข่มขู่ให้พนักงานนำทองมาวางไว้บนตู้กระจก ​​คนร้ายจึงได้หยิบทองคำรูปพรรณไปทั้งหมด แล้วใช้อาวุธ​ปืนที่นำมายิงที่ประตูกระจกเพื่อเปิดทาง​หลบหนีไป โดยขับรถยนต์เก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ทะเบียน ญฌ 3329 ไม่ทราบหมวดจังหวัด หลบหนีออกปากทางหมู่บ้าน มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก

    ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกำลังลงพื้นที่เก็บภาพจากกล้องวงจรปิด และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อติดตาม และเมื่อเวลา 18.00 น ของวันเดียวกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกติดตามคนร้ายตามที่พยานให้การและจากกล้องวงจรปิดในร้านทองดังกล่าว ได้พบชายทราบชื่อในภายหลัง ชื่อนายอภิเชษฐ์ กรพิทักษ์ อายุ 33 ปี ขณะขับรถเก๋งคันดังกล่าววนเวียนในพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้ง จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่าคนร้ายได้ปล้นทองเสร็จแล้วจึงนำทองคำไปเก็บใว้ที่บ้านย่านถนนกาญจนาฯ แล้วจากนั้นได้เปลี่ยนเสื้อผ้าและทะเบียนรถคันก่อเหตุ ก่อนขับรถออกมาจากบ้านมาวนเวียนในละแวกนั้นลักษณะมาหาข่าว เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นรถและคนขับผิดปกติ ท่าทางมีพิรุธ จึงขอตรวจค้น เข้าจับกุมทันที และสอบถามที่ซ่อนของทอง จึงนำตัวไปค้นหาทองที่ปล้นมาทั้งหมดต่อไป