Type to search

ข่าวท้องถิ่น

จิตอาสาสร้างฯรุดเยี่ยมบ้านไฟไหม้ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยเหลือเบื้องต้น

Share

เมื่อเวลา 13.30  ของวันที่ 31 ต.ค. 63 นายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์/โครงการจิตอาสา “สร้างรอยยิ้ม” พร้อมด้วยทีมงาน รุดเยี่ยมบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งหลังของนายงาม เกลี้ยงล่ำ บ้านเลขที่ 69 หมู่ที่ 1 ต.คลองวัว อ.เมืองอ่างทอง โดยมอบข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่มจำนวนหนึ่ง ภายหลังจากทราบข่าว  โดยนายงาม เกลี้ยงล่ำ กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น ของวันนี้ ซึ่งตนได้นอนอยู่บนบ้านด้านทิศตะวันออกของตัวบ้าน ขณะนั้นเพื่อนบ้านส่งเสียงร้องเรียกตะโกนเรียกตน โดยบอกว่าไฟไหม้บ้าน ไฟที่ลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็วด้านทิศใต้ พื้นที่ตรงข้ามกับที่ตนนอนอยู่ ตนจึงปลอดภัยแต่ก็ตกใจรีบหนีไฟลงมาด้านล่างเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากนั้นก็ได้รับการช่วยเหลือจากรถดับเพลิงหลายหน่วยงาน ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าจากที่ใดบ้างกว่าเพลิงจะสงบลงบ้านทั้งหลังพร้อมทั้งเสื่อผ้า สิ่งของ เครื่องไฟฟ้า ต่างๆถูกไฟไหม้จนดำเกรียมหมดไม่มีอะไรเหลืออยู่เลย ตนเหลือเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่ติดตัวเพียงชุดเดียวเท่านั้น

   นายงาม ยังกล่าวอีกว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าสายไฟฟ้าที่เดินไปตามโครงสร้างของบ้านซึ่งเป็นไม้ ซึ่งมีอายุนานประมาณ 30 ปีได้ ก็เข้าใจว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าที่เก่าหรืออาจมีไฟรั่วจุดใดจุดหนึ่งก็เป็นได้ ทางเจ้าหน้าที่คงตรวจสอบหรือพิสูจน์ตามหลักฐานอีกครั้ง

   นายสาทร คชวงษ์ และทีมงานโครงการจิอาสา”สร้างรอยยิ้ม”  ได้ลงพื้นที่ในพื้นที่ตำบลคลองวัว อ.เมืองอ่างทอง จึงรุดเยี่ยมและมอบสิ่งของเป็นเบื้องต้น และได้เดินทางมอบเครื่องอุปโภค บริโภค ในพื้นที่ อาทินางสมจิต นาคทองเจือ (บ้านใกล้เคียง) หมู่ที่ 1 ต.คลองวัว อ.เมืองอ่างทอง ซึ่งเป็นผู้ด้อยโอกาสใกล้ๆกับบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ และนางสาวสำฤทธิ์ ดัดผดุง คนพิการ ต.คลองวัว อ.เมืองอ่างทอง เช่นกันรวม 3 รายหลังจากนั้นได้ลงพื้นที่เยี่ยมและมอบของให้นายเฉลิมชัย ผดุงญาติ ซึ่งเป็นคนพิการตั้งแต่กำเนิดและนางสังเวียน หอมกลิ่น ที่ตำบล.บ้านแห อ.เมืองอ่างทอง และจะลงพื้นที่มอบเครื่องอุปโภค บริโภคให้กับคนพิการ คนด้อยโอกาสในโครงการฯจำนวน 100 รายจนกว่าจะครบภายในเดือน พ.ย. 63 ต่อไป