Type to search

เที่ยวทั่วทิศ

ชวนเที่ยวพุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่

Share

สวัสดีครับ ท่านผู้อ่าน และท่านติดตาม หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง โดยเฉพาะการชี้แนะ หรือแนะนำแหล่งท่องเที่ยวที่มาแล้วต้องได้ความประทับใจ ได้สิ่งที่ดีดี และของกิน ของฝากติดมือกลับไปอย่างไม่ผิดหวัง พร้อมทั้งเรื่องสถานที่ การอำนวยความสะดวกต้องมาก่อน เช่นที่จอดรถ ห้องน้ำ อาคารพักผ่อน  วันนี้ทีมงานขอนำเสนอ แหล่งท่องเที่ยวที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ 100 กว่ากิโลเมตรเท่านั้น 

วันออกพรรษา ที่จะถึง วันพระใหญ่ หรือ วันหยุดยาวๆเทศกาลต่างๆ หลายท่านคงกำลังหาที่เที่ยวใกล้กรุง เพื่อพาครอบครัวไปเที่ยว ไปไหว้พระ ไปทำบุญ อีกหนึ่งสถานที่ที่อยากแนะนำให้ลองแวะไป ก็คือ พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ จ.อยุธยา บริเวณกิโลเมตรที่ 44 บนถนนสายเอเซีย ทางหลวงหมายเลข 32 เส้นทางขึ้นเหนือที่เรารู้จักกันดี(กรุงเทพ สายเหนือ ) 

หลวงปู่ทวด กม.44 ที่เราสังเกตเห็นมาตั้งแต่ไกล นอกจากภายในนั้นจะมีรูปหล่อเหมือนพระสงฆ์ คือรูปหล่อเหมือนหลวงปู่ทวดองค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ให้พวกท่องเที่ยวได้แวะไปกราบนมัสการ กราบพระ ขอพร แล้ว ยังมีตลาดชุมชน ของกินของใช้  ขนมโบราณ มากมายอีกทั้งยังมีหอศิลป์กรุงสยาม 3 มิติ ที่จัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งและภาพสามมิติที่บริเวณโดมหลังใหญ่รวมอยู่ในนั้นด้วย 

ไปชมบรรยากาศภายในกันดีกว่าว่ามีอะไรให้ชมกันบ้าง เริ่มจากโซนด้านหน้า ทางเดินไปไหว้พระ เราจะเดินผ่าน ตลาดหลวงปู่ทวด ซึ่งมีอาหารคาวหวานวางขายสองข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น ร้านขนมกงจากอำเภอไชโย อ่างทอง หมูทุบทองม้วนสด ทองม้วนกรอบสาลี่สุพรรณปลาย่างปลาร้าสับก๋วยเตี๋ยวเรือข้าวเกรียบปากหม้อหมี่กรอบข้าวเหนียวแดงกุนเชียงปลาร้านน้ำพริกลงเรือ,ร้านเครื่องจักสาน  ขาไปก็เดินเล็งๆ กันไว้ก่อน พอไหว้พระ 

เสร็จค่อยกลับมาเลือกซื้อ 

พุทธอุทยานมหาราช หลวงปู่ทวด 

พิกัด : กิโลเมตรที่ 44 ถนนสายเอเซีย ทางหลวงหมายเลข 32 (ขาออก) ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา 

เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. 

GPS : goo.gl/Dzg1Fk 

และถ้าอยากไหว้พระในละแวกใกล้เคียง แนะนำให้ขับรถต่อไปยังเส้นทางสายบุญที่เต็มไปด้วยวัดดังในเขตจังหวัดอ่างทองและสิงห์บุรี อาทิ  วัดจันทรังสี มีรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อสดที่สวยสดงดงาม ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย  พระใหญ่ที่วัดม่วง หลวงพ่อโตวัดไชโยวรวิหาร พระนอนกลางแจ้งวัดขุนอินทประมูล อ.โพธิ์ทอง อ่างทองวัดพิกุลทอง สิงห์บุรีวัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร  สิงห์บุรีวัดอัมพวันสิงห์บุรี ถ้าเป็นช่วงวันเสาร์อาทิตย์ สามารถแวะเที่ยว ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน สิงห์บุรี ณ วัดโพธิ์เก้าต้น ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ 

โดย… เก่ง-สะเด็จ

 

Next Up