Type to search

การศึกษา

ภาคเอกชน ทำบุญเพื่อการศึกษา อนุมัติโครงการสร้างอาคารโรงเรียน ในจังหวัดอ่างทอง

Share

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 บริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อันดัสตรีส์ – มหาจักร แอร์ คอนดิชั่นเนอร์ จำกัด นาง ณิชาภัทร วุฒิยานันท์ ประธานคณะทำงานกิจกรรม CSR มาโก้ (ตัวแทน) บริษัทฯ ร่วมประชุมข้อตกลงในการรับมอบการดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ ให้กับเด็กนักเรียนของโรงเรียวัดท่าตลาด ในพื้นที่ตำบลอินทประมูล อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมี นางสาวอุทุมพร มีเนตร์ ผอ.ร.ร.วัดท่าตลาด พร้อมคณะครู นักเรียนให้การต้อนรับ

ในการนี้นางสาวรัชดา ทองสุข ผอ.สพป.อ่างทอง มอบหมายให้ นายชัยเดช หรีกประโคน รองผอ.สพป.อ่างทอง เป็นประธานการประชุมฯ มีนายกนกศักดิ์ สุนทรนันท์ นายก อบต.อินทประมูล ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา และคณะกรรมการสถานศึกษา ภาคี 4 ฝ่าย เครือข่ายผู้ปกครอง และคณะครูบุคลากรทางการศึกษาเข้าร่วมประชุม ณ.ห้องประชุมของโรงเรียนวัดท่าตลาด

นางณิชาภัทร วุฒิยานันท์ ประธานคณะทำงานกิจกรรม CSR มาโก้ (ตัวแทน) บริษัทฯ กล่าว่า ผู้บริหารบริษัทมิตซูบิชิ เฮฟวี่ อันดัสตรีส์ – มหาจักร แอร์ คอนดิชั่นเนอร์ จำกัด ได้จัดตั้งโครงการเพื่อการศึกษาในถิ่นทุรกันดาร สร้างอาคารเรียนให้กับเด็กนักเรียนที่มีสภาพเสื่อมโทรม ขาดแคลน ตามหลักเกณฑ์ เงื่อนไขที่บริษัทฯ กำหนด โดยอนุมัติโครงการปีละ 1 โรงเรียนที่ 22 ของบริษัทฯ ที่ได้ดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียนมอบให้ในแต่ละพื้นที่ ทั่วประเทศ

นางณิชาภัทร วุฒิยานันท์ ประธานคณะทำงาน ยังกล่าวว่า การดำเนินการก่อสร้างอาคารเรียน ตามโครงสร้างอาคารเรียนแบบ สปช.102/26 หรือสามารถปรับโครงสร้างอาคารให้เหมาะสมกับงบประมาณปัจจุบันได้ โดยให้คงห้องเรียนมาตรฐานจำนวน 4 ห้องเพื่อให้ตรงตามวัตถุประสงค์การก่อสร้างอาคารเรียนของบริษัทฯและมีทีมงาน (วิศวกร) ของบริษัทเป็นผู้ควบคุมการก่อสร้างอาคารเรียนเท่านั้น ระยะเวลาในการดำเนินการก่อสร้างจะเริ่มภายในเดือนกันยายน 2567 จะแล้วเสร็จตามโครงการฯ เดือนกุมภาพันธ์ 2568

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *