Type to search

มุมสุขภาพ

รพ.อ่างทอง เปิดคลินิก”กัญชาทางการแพทย์” ตามนโยบายสำหรับผู้ป่วยที่ต้องใช้สารสกัดจากกัญชา

Share

เมื่อเวลา 0.9.30 น ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562  นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดคลินิก”กัญชาทางการแพทย์”ที่โรงพยาบาลจังหวัดอ่างทอง    โดยมีนพ.สุระวิเศษศักดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 นพ.ศรีศักดิ์ ตั้งจิตธรรม สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง นพ.ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง พร้อมทั้งคณะแพทย์และพยาบาลให้การต้อนรับ

 นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นประธานเปิด “คลินิกกัญชาทางการแพทย์” โรงพยาบาลอ่างทอง เป็น 1 ใน 32 โรงพยาบาลที่ได้เปิดบริการเพิ่มในระยะที่ 2 เพื่อให้ผู้ป่วยได้ใช้สารสกัดน้ำมันกัญชาอย่างปลอดภัย ในกลุ่มผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยวิธีมาตรฐาน ซึ่งไม่สามารถควบคุมอาการของโรคได้ ภายใต้ความดูแลของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข โดยคัดกรองผู้ป่วยเพื่อเข้ารับบริการในคลินิกกัญชาทางการแพทย์ 2 โรค ได้แก่ โรคปลอกประสาทอักเสบ และผู้ป่วยมะเร็งระยะท้าย มีบุคลากรการแพทย์และทีมสหวิชาชีพให้คำแนะนำ และติดตามประเมินผล หลังได้รับสารสกัดกัญชาแก่ผู้ป่วยทุกราย รวมทั้งจัดระบบและแนวทางการดูแลผู้ป่วยที่มีอาการไม่พึงประสงค์ ร่วมกับทีมแพทย์และพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน เปิดให้บริการทุกวันพฤหัสบดีที่ 3 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 13.00 น. – 16.30 น. ณ อาคารอำนวยการผู้ป่วยนอก ชั้น 2 ของโรงพยาบาลอ่างทอง

นายแพทย์ประพนธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีตผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทอง ให้ความสนใจข่าวดังที่เกิดเหตุทำร้ายร่างกายกันในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลอ่างทองได้เข้าสอบถามแพทย์ พยาบาล ห้องฉุกเฉินเกิดเหตุด้วย