Type to search

ศาสนา

ศิษย์ยานุศิษย์ของวัดสระแก้ว จัดงานกตัญญูกตเวทีพระครูขันตยาภิวัฒน์ (ฉบับ ขันติโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กวัดสระแก้ว

Share

วันที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. พระวชิรสิกขการ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดอ่างทอง และเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว  หมู่ที่ 6  ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง พร้อมศิษย์ยานุศิษย์ของวัดสระแก้ว  กำหนดจัดงานวันพิธีกตัญญูกตเวทีพระครูขันตยาภิวัฒน์ (ฉบับ ขันติโก) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว ผู้ก่อตั้งสถานรับเลี้ยงเด็กวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นวันมรณภาพครบ 36 ปี โดยการจัดงานจะจัดในวันใกล้เคียงหรือตรงกับวันมรณภาพพระครูขันตยาภิวัฒน์ (หลวงพ่อฉบับ ขันติโก) ผู้ก่อตั้งสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าและยากจนวัดสระแก้ว  ในวันที่ 7 ตุลาคมของทุกปี  โดยจัดให้มีพิธีพราหมณ์บวงสรวง พิธีสงฆ์ และพิธีภัตตราหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ 

ซึ่งในการจัดงานครั้งนี้ คณะศิษย์ยานุศิษย์ โดยนายเฉลียว เนตรขำ  ประธานชมรมศิษย์วัดสระแก้วของหลวงพ่อฉบับ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว  ร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดงาน ซึ่งการจัดงานกำหนดไว้ 3 วัน คือในระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2567  โดยมีศิษย์เก่าและพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ตำบลบางเสด็จ เป็นจำนวนมากเข้าร่วมงาน โดยงานนี้ นายไชยา มิตรชัย พร้อมครอบครัว ร่วมงานด้วยนั้น ณ ศาลาตันตยาภิวัฒน์ ของวัดสระแก้ว ตำบลบางเสด็จ อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

สาทร คชวงษ์ /บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *