Type to search

ข่าวภูมิภาค

อ่างทองไฟไหม้ถี่ ต้นเดือน ปลายเดือน

Share

เมื่อเวลาประมาณ 22.40 ของวันที่ 3 พ.ย. 63 ได้เกิดเพลิงไหม้บ้านนายวิทย์ หรือนายณัฐชัย มนเฑียรรันต์ อายุ 65 ปี และบ้านของนายวุฒิ มนเฑียรรันต์ อายุ 67 ปี ซึ่งมีบ้านไม้ทรงไทยปลูกอยู่ติดกัน  บ้านเลขที่ 35 ,37 และ 39 บริเวณด้านหลังวัดชัยมงคล ต.ตลาดหลวง อ.เมืองอ่างทอง  จ.อ่างทอง

 # หน่วยงานของเทศบาลเมืองอ่างทองได้นำรถดับเพลิงเข้าดับเพลิงอย่างรวดเร็วและประสานไปยังจุดที่ใกล้เคียงรุดไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ทรงไทยใต้ถุนสูงที่ปลูกติดกันสองหลังไฟเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง ทางเจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำทั้งด้านหน้าและด้านหลังเนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปยังบ้านหลังที่ 3 ที่อยู่ติดกัน   การเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้จนสงบเรียบร้อยใช้เวลานานนับชั่วโมงจากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในการนี้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอ่างทองได้ลงพื้นที่บัญชาการและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุด้วยตนเอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองกล่าวว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ย. 63 ก็เกิดไฟไหม้บ้านในพื้นที่ของตำบลคลองวัว หมู่ที่ 1 จังหวัดอ่างทองได้ดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบอย่างรวดเร็วที่สุดและในเบื้องต้นทางจังหวัดโดยกาชาดจังหวัดอ่างทอง ในส่วนนี้จังหวัดอ่างทองจะลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือและสิ่งของจำเป็นต่อการดำรงชีพในวันที่ 4 พ.ย. 63  เพื่อบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ก่อน

# ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานเข้าไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงไหม้บ้านทั้งสองหลังซึ่งเป็นบ้านไม้ทรงไทยใต้ถุนสูงเสียหายทั้งหมด เบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายเกินกว่า  ล้านบาท และจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้โดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง