Type to search

มุมสุขภาพ

กองทุนชื่นหทัย ศรีเกษม มอบเครื่องช่วยหายใจ สำหรับทารกแรกเกิด ให้ รพ.อ่างทอง มูลค่ากว่าล้านบาท

Share

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 10.00 น.กองทุนคุณชื่นหทัย ศรีเกษม โดยการนำของ พล.ต.ต.นพ.ธนิต จิรนันท์ธวัช ได้นำเครื่องช่วยหายใจสำหรับทารกแรกเกิดมามอบให้ รพ.อ่างทอง ซึ่งทางกองทุนนั้นมีวัตถุประสงค์ที่จะบริจาคเครื่องช่วยหายใจให้กับทารกแรกเกิด ตามจังหวัดต่างๆที่ต่างจังหวัดอาทิจังหวัดอ่างทอง ฯลฯ เพราะเครื่องช่วยหายใจ สำหรับช่วยชีวิตทารกแรกเกิดรุ่นนี้มีประสิทธิภาพสูงมากในการช่วยชีวิตของทารกแรกเกิด โดยมอบหมายให้พล.ต.ต. นพ.ธนิต จิรนันท์ธวัช คุณลีนา ชัยวณิชยา และคุณสุริพงศ์ ธิวรรณรักษ์ เป็นผู้แทนผู้บริจาคมามอบให้กับโรงพยาบาลอ่างทอง โดยมีพญ.ดวงพร อัศวราชันย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอ่างทองเป็นผู้รับมอบ 

ซึ่งเครื่องช่วยหายใจชนิดความถี่สูง สำหรับช่วยชีวิตของทารกแรกเกิด Draeger รุ่น Babylog VN 600 จำนวน1เครื่อง มูลค่า 1,300,000บาท  (หนึ่งล้านสามแสนบาทถ้วน) จากกองทุน คุณชื่นหทัย ศรีเกษม  

พญ.ดวงพร อัศวราชันย์ กล่าวว่าเครื่องช่วยหายใจเครื่องดังกล่าวนี้เป็นเครื่องมือที่ทันสมัย มีประสิทธิภาพสูงชนิดความถี่สูง สำหรับทารกแรกเกิด Draeger รุ่น Babylog VN 600 นับว่าเป็นความโชคดีของโรงพยาบาลอ่างทองที่ได้รับบริจาคในครั้งนี้ และต้องขอขอบพระคุณกองทุน คุณชื่นหทัย ศรีเกษมเป็นอย่างสูง

ภาพข่าว / ณรงค์ เขียวสวัสดิ์

สาทร คชวงษ์ /รายงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trending & Hot