Type to search

อาชญากรรม

กัน จอมพลัง บุกช่วยเด็ก 10 ขวบ ถูกพ่อต่อยเตะทุกวันพระ และทำร้ายต่อเนื่อง 4 ปี

Share

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม เวลา 01.00 น. พ่อ LIVE สดกำลังต่อยเตะน้อง 10 ขวบ  พลเมืองดี เห็นจึงร้องเรียนกับ กัน จอมพลัง   กัน จอมพลัง จึงประสาน พ.ต.อ.ภูภณ ทัพเจริญ ผกก.สภ.เมืองนครปฐม ทนายโรส และ นาย อนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงพัฒนาสังคม ฯ  ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ พม. บุกไปช่วยน้อง 10 ขวบที่บ้านที่เกิดเหตุ หลังจากเดินทางไปถึงพบน้อง 10 ขวบและแม่น้อง และพบเหรียญรางวัลเป็นจำนวนมาก ผกก. สภ.นครปฐม จึงพาแม่และน้องมาที่ สภ. นครปฐม และ สอบถามข้อมูลจากน้อง น้องเล่าว่าตอนตี 1 พ่อเมาและปลุกตนมาซ้อมฟุตบอลให้ดู แต่ไม่ถูกใจจึงทำร้าย ซึ่งพ่อจะทำร้ายแบบนี้ทุกๆวันพระ เพราะพ่อทำงานแล่เนื้อหมู ซึ่งจะหยุดทุกวันพระ พ่อจะดื่มเหล้าหนักและมาทำร้ายน้อง น้องโดนแบบนี้ต่อเนื่องมา 4 ปี ส่วนแม่และลูกสาววัย 15 ปี จะเข้าไปห้ามก็จะโดนทำร้ายเช่นกัน จึงตัดสินใจโทรหา กัน จอมพลัง เพื่อขอความช่วยเหลือ

กัน จอมพลัง  ได้สอบถามกับแม่ว่าที่บ้านมีปัญหาอะไรอีกไหม แม่เล่าว่าตอนนี้กำลังหาโรงเรียนใหม่ให้ลูก และอยากให้ลูกได้ฝึกฝนด้านกีฬาฟุตบอล เพราะลูกชอบในด้านนี้  และที่สำคัญยังค้างค่าเทอมโรงเรียนเก่าจำนวน 4,000 บาท

กัน จอมพลัง จึงรับปากว่าจะช่วยจ่ายค่าเทอมและจะประสานไปยัง สโมสร นครปฐม ยูไนเต็ด เพื่อให้น้องได้เข้า อะคาเดมี่ ของสโมสรเพื่อฝึกซ้อมฟุตบอลต่อไป ในอนาคต และยังประสานหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาทวัดไผ่ล้อม  เพื่อขอความเมตตาให้รับน้องไปศึกษาต่อที่โรงเรียนวัดไผ่ล้อม เพื่อเป็นการสะดวกในการฝึกซ้อมฟุตบอลของสโมสร ฯ อีกด้วย

หลังจากสอบแม่และน้อง ทางผู้กำกับก็ได้ติดตามตัวพ่อของน้องมาที่ สภ.นครปฐม และได้ตรวจสารเสพติดในร่างกาย ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใดใดๆ  กัน จอมพลัง พร้อมด้วย ผกก สภ. นครปฐม ได้พูดคุยกับพ่อของน้องซึ่งก็ได้ยอมรับผิดทั้งหมด  พ่อได้ขอโทษทางแม่และเด็กและรับปากกับทุกคนว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้อีก  ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งหมด 3 ข้อกล่าวหา ด้วยกัน ทำร้ายร่างกาย พรบ. ความรุนแรงในครอบครัว พรบ.เด็ก และ ต้องมารายงานตัวที่ สภ. นครปฐม ทุกวันพระเวลา 3 ทุ่ม โดยมีเงื่อนไขว่าจะ ไม่ดื่มเหล้า ไม่ทำร้าย ข่มขู่ติดตามคุกความลูก และ ภรรยา หากผิดข้อใดก็จะถูกยกเลิกการประกันตัวทันที โดยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ และสายตรวจจะไปตรวจที่บ้าน หากพบความผิดปกติเด็กจะเข้าสู่บ้านพักเด็กทันที

ภาพข่าว / กัน จอมพลัง

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *