Type to search

ร้องเรียนร้องทุกข์

ครอบครัวเหยื่อร้องขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอ่างทองช่วยเร่งรัดคดี สาวอ่างทองกินยาลดความอ้วนเสียชีวิตคดียังไม่คืบหน้านานนับ 5เดือน

Share
นายกิตติคุณ นางวิลาวัณย์ เจริญกิจ พ่อแม่ ของ นางสาวมรกต เจริญกิจผู้เสียชีวิต ยื่นหนังสือให้กับนายสาทร คชวงษ์ บก.นสพ.เอกราชนิวส์

   จากเหตุการณ์ที่ตกเป็นข่าวใหญ่ระดับประเทศ สาวอ่างทองกินยาลดความอ้วน แล้วเสียชีวิตเมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

สืบเนื่องมาจาก น.ส.มรกต เจริญกิจ อายุ 30 ปี   ตั้งบ้านเรือนที่ 35 หมู่ 3  ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 3 ก.ค. 62 เวลา 13.08 น.ที่โรงพยาบาลอ่างทองโดยแพทย์ได้ระบุการเสียชีวิตของ น.ส. มรกต ว่าเกิดจาก การชักเกร็ง หัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก ซึ่งมีสารออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 (ไซบูทรามีน ) สืบทราบได้ความว่า นายวิสุทธิ ม่วงเจริญ สามีผู้เสียชีวิตให้การว่า เมื่อวันที่ 18- 30 มิ.ย. 62 น.ส.มรกต ภรรยาของตนได้สั่งซื้อยาลดน้ำหนัก (ลดความอ้วน) ทางอินเตอร์เน็ต จากเพจ โอบีแคร์คลินิก มารับประทาน และต่อมาภรรยาของตนก็เกิดอาการชักเกร็ง นายวิสุทธิ สามีก็ได้นำภรรยาของตนส่ง รพ.อ่างทองตรวจรักษาอาการชักเกร็ง เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2562 และต่อมาคือในวันที่ 3 ก.ค. 62 ภรรยาของตนก็เสียชีวิตลง ตามที่แพทย์ได้ลงความเห็นจากการเสียชีวิตของภรรยาตนว่าเกิดจาก ยาลดน้ำหนักที่ภรรยาของตนสั่งซื้อมากิน

   หลังจากตกเป็นข่าวการเสียชีวิตเนื่องจากการกินยาลดน้ำหนักทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพภรรยาของตนไปยังสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจและเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 62 ผลจากการพิสูจน์สถาบันนิติเวชได้ระบุว่าเกิดจาก ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว

   ส่วนคดีความนั้นตนได้เข้าแจ้งความกล่าวหา น.ส.วสมณ อำนาจ (นามสมมุติ) อายุ 51 ปีบ้านเดิมอยู่ที่ ตำบลสงเปลือย จังหวัดกาฬสินธุ์ ต่อร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 62 โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันจำหน่าย หรือเสนอขายยาปลอมปนเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภท 1 (ไซบูทรามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันจำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต

   นายวิสุทธิ ม่วงเจริญ สามีของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยตรวจค้นบ้านเลขที่ 85 / 17 หมู่ที่ 5 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองประทุมธานี โดยออกหมายจับ และจับกุมนาย ปะกิจ นายจิราพร (นามสมมุติทั้ง 2 คน) กับพวก  และจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การบรรจุยาเพื่อส่งให้ลูกค้าเป็นจำนวนมาก พบซองยาระบุชื่อ โอบีแคร์คลินิก ภายในบ้านหลังดังกล่าวและพบยาจำนวน 1 เม็ด พร้อมกับหม้ออลูมิเนียม ที่มีร่องรอยการเผาวัตถุบางอย่างจนแห้งเกรียม และทางเจ้าหน้าที่ได้ตามจับผู้ร่วมกระบวนการได้หมดแล้วจากวันนั้นถึงวันนี้ 5 แล้วจากการเสียชีวิตของภรรยาของตนเอง กว่า 5 เดือนแล้วคดียังไม่คืบหน้าเท่าที่ควร และตนได้ปรึกษากับคุณพ่อของผู้ตาย คือ (พ่อตา) นายกิตติคุณ เจริญกิจ ให้เข้าไปขอความช่วยเหลือกับ นายธนัต วีรเวทสกุล ประธานที่ปรึกษาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ให้ช่วยเร่งรัดคดีโดยเร็วด้วย และได้ยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือติดตามประสานงานเร่งรัดคดีไปยัง นายสาทร คชวงษ์ บก. นสพ .เอกราชนิวส์ สื่อท้องถิ่น ของจังหวัดอ่างทอง อีกทางหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 63 ตามที่เป็นข่าว นายกิคคิคุณ เจริญกิจ พ่อของผู้ตาย กล่าวทิ้งท้ายว่า ก็อยากกราบฝากวิงวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่คลี่คลายคดีนี้ ขอความเมตตาช่วยเร่งรัดคดีนี้ให้เร็วที่สุด และเรื่องเงินเยียวยาผู้เสียชีวิต ของกระทรวงยุติธรรม ก็ยังไม่มีผลที่จะได้ช่วยเยียวยาแต่ประการใด และที่สำคัญจะได้เป็นเรื่องอุทาหรณ์ เป็นความรู้ แก่ผู้ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จะได้ไม่เกิดการสูญเสียอย่างลูกสาวของตน และครอบครัวของตน