Type to search

ศิลปะวัฒนธรรม

จังหวัดอ่างทอง จัดแถลงข่าวงาน “มหกรรมลิเกและศิลปวัฒนธรรม” ประจำปี พ.ศ.2567

Share

วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 16.00 น. ณ บริเวณหน้าวิหารสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง พระครูสิริวุฒิกิจ เจ้าอาวาสวัดไชโยวรวิหาร เจ้าคณะอำเภอสามโก้ และ นายวชิรวิทย์ พึ่งสอนรักษ์ นายอำเภอไชโย ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมลิเก และศิลปวัฒนธรรม” ประจำปี พ.ศ.2567 เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมของท้องถิ่นให้ดำรงอยู่เป็นอัตลักษณ์ประจำจังหวัดอ่างทอง โดยเฉพาะศิลปะการแสดงลิเก ซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมไทยที่อยู่คู่กับชาวจังหวัดอ่างทอง มาเป็นเวลาช้านาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอแสวงหา นายกเทศมนตรีตำบลไชโย สื่อมวลชน และประชาชนเข้าร่วมงานแถลงข่าว

อำเภอไชโย ได้กำหนดจัดงานมหกรรมลิเกและศิลปวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ระหว่างวันที่ 15 -19 มิถุนายน 2567 ณ บริเวณวัดไชโย อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัดอ่างทอง โดยจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 มิถุนายน 2567 รับชมการแสดง “ระบำนางโจ๊ก” จากวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง การแสดงลิเก คณะ “น้องนาย เคียงฟ้า สี่พี่น้อง ในวันที่ 16 มิถุนายน 2567 พบกับ การแสดงลิเก คณะ “สองเทพบุตรสุดที่รัก” วันที่ 17-18 มิถุนายน 2567 พบกับ การแสดงลิเก คณะ “อดิเทพ ฟ้ารุ่ง” และปิดท้ายในวันที่ 19 มิถุนายน 2567 พบกับ การแสดงลิเก คณะ “น้องนาย เคียงฟ้า สี่พี่น้อง”

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจำหน่ายอาหาร ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP และสินค้าอื่น ๆ อีกมากมาย พร้อมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม จากวิทยาลัยนาฏศิลปอ่างทอง ในทุกค่ำคืน

สาทร คชงวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *