Type to search

ข่าวทั่วทิศ

ท้าวเวสสุวรรณวัดพังม่วง จังหวัดสุพรรณบุรี ให้โชคคนแห่แก้บน

Share

สุพรรณบุรี เจ๊ฟองเบียร์หอบประทัดแสนนัด น้ำแดงกว่า 5.400 ขวด แก้บนท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดพังม่วง ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เจ้ฟองเบียร์ พร้อมทีมงานกว่า 10 คน หอบประทัดแสนนัด น้ำแดง 5,400ขวด และนางรำชุดใหญ่ มาแก้บนท้าวเวสสุวรรณ องค์ที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากถูกลอตเตอรี่ได้โชคก้อนใหญ่

เจ๊ฟองเบียร์ กล่าวว่า ตนและทีมงานได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณโณเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2564 และได้บนกับท้าวเวสสุวรรณ ว่าถ้าตนได้โชคลาภ และประสบความสำเร็จตามที่ขอไว้ จะนำประทัด น้ำแดง พร้อมนางรำมาแก้บน ซึ่งตนเองก็ได้โชคตามที่ขอจริง วันนี้จึงได้นำ ประทัด 1แสนนัด น้ำแดง 5,400 ขวด พร้อมด้วยนางรำ มารำแสดงแก้บนอีกจำนวน 4 ชุด ประกอบด้วย ชุดที่ 1 ระบำเทพบันเทิง  ชุดที่2 ฉุยฉายทศกัณฐ์ลงสวน  ชุดที่ 3 ระบำกีปัสราหะนะ ชุดที่4 การแสดงหนุมานจับนางสุพรรณมัจฉา ที่หน้าองค์ท้าวเวสสุวรรร วัดพังม่วงแห่งนี้

เจ๊ฟองเบียร์ ยังกล่าวอีกว่างวด ตนเองชอบเลข 9 มากที่สุด วันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2565 นี้ ตนมั่นใจว่า เลข 9 มาแน่ หลังจากชมการแสดงเสร็จ เจ๊ฟองเบียร์ได้เลือกประทัดมา 1 กล่อง จำนวน 1 หมื่นนัด นำไปจุดถวายให้กับท้าวเวสสุวรรณโณ ส่วนประทัด และน้ำแดง ที่นำมาแก้บนได้ถวายให้กับวัดพังม่วง พร้อมกับเงิน อีกจำนวนหนึ่ง ขณะที่ชาวบ้านที่มากราบไหว้ขอพร ท้าวเวสสุวรรณ ช่วงวันหยุด พากันแห่เข้าไปถ่ายรูปเลขหางประทัดจากเจ๊ฟองเบียร์กันจำนวนมาก ซึ่งเลขหางประทัดที่เจ๊ฟองเบียร์ได้เป็นเลข  22-308 ชาวบ้านต่างพากันนำเลขหางประทัดไปซื้อลอตเตอรี่ เพื่อเสี่ยงโชคกัน

สำหรับท้าวเวสสุวรรณ วัดพังม่วง สร้างจากทองเหลือง ขนาดความสูง 3.48 ม. น้ำหนัก 1 ตัน นับเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อที่ว่า ท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภ ความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชาทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธา และบูชาท้าวเวสสุวรรณเพื่อขอโชคลาภกันจำนวนมาก

ภาพข่าว / ภัทรพล พรมพัก

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *