Type to search

ข่าวภูมิภาค

ผู้ว่าฯอ่างทอง เปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามโครงการฟื้นฟูป่าและพัฒนาพื้นที่เรียนรู้นิเวศธรรมชาติและวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลาง

Share

วันที่ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ สวนป่าราชพฤกษ์เจ้าพระยา (ตรงข้ามวัดนางเล่ว) ตำบลชัยฤทธิ์ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ตามโครงการฟื้นฟูป่าและพัฒนาพื้นที่เรียนรู้นิเวศธรรมชาติและวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลาง โดยมีพระปลัดอมร ปภากโร เจ้าอาวาสวัดนางเล่ว นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ประธานมูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์และกรรมการมูลนิธิ คุณกำธร พัฒนแก้ว ผู้อำนวยการสายงานรัฐกิจและองค์กรสัมพันธ์ บริษัท กรีนสปอต จำกัด อาจารย์จุลพร นันทพานิช ที่ปรึกษามูลนิธิและผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบเชิงอนุรักษ์และการฟื้นฟูระบบนิเวศ ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอไชโย ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้อำนวยการสถานศึกษา ครู นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมกิจกรรม

มูลนิธิสถาบันราชพฤกษ์ บริษัท กรีนสปอต จำกัด และสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ภายใต้โครงการฟื้นฟูป่าและพัฒนาพื้นที่เรียนรู้นิเวศธรรมชาติและวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลาง ณ อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกสร้างความตระหนักให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ได้มีส่วนร่วมในการปลูกต้นไม้ รวมถึงเป็นการปลูกต้นไม้ในใจคน รวมพลัง ร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะร่วมกันทำประโยชน์แก่ส่วนรวม และเป็นต้นแบบในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในเขตเมืองและชุมชน

สวนป่าราชพฤกษ์เจ้าพระยา A Green Learning Space เนื้อที่ 21 ไร่ ถือเป็นพื้นที่สำหรับการเรียนรู้นิเวศธรรมชาติและวิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาตอนกลางขนาดใหญ่ของจังหวัดอ่างทอง โดยทุกภาคส่วนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการปลูกและดูแลรักษาต้นไม้ในพื้นที่ทำให้ชุมชนจังหวัดอ่างทอง ได้รับประโยชน์จากสวนป่าทั้งทางตรงและทางอ้อม ระบบนิเวศดั้งเดิมได้รับการฟื้นฟู เกิดความหลากหลายทางชีวภาพ และรักษาความสมดุลของธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้ทุกชีวิตสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข ต่อไป

นายสาทร คชวงษ์/ บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trending & Hot