Type to search

มุมสุขภาพ

รพ.โพธิ์ทอง เร่งฉีดวัคซีน วันละเกือบ 1,000 รายผู้สูงอายุบ่นเครียดไม่มีที่นั่งพัก

Share

เช้าวันนี้ที่ 12 สิงหาคม 2564 ซึ่งก็เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของปวงชนชาวไทย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ทางโรงพยาบาลโพธิ์ทอง ได้จัดให้มีการฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุที่มีอายุ ตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น ทางโรงพยาบาลได้มีการนัดหมายให้ผู้สูงอายุที่ได้ลงทะเบียนใว้แล้วเพื่อมารับบัตรคิวและฉีดวัคซีนตามลำดับ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด- 19 โดยทาง รพ.ได้จัดสถานที่กางเต้นไว้บริเวณด้านล่างของ รพ.

ซึ่งในวันนี้ทีมงานผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ สื่อท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง ได้ลงพื้นที่เพื่อไปสังเกตการณ์ โดยบรรยากาศทั่วๆไปในพื้นที่ของโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งก็ได้มีพี่น้องประชาชน ผู้สูงอายุจำนวนมากหลั่งไหลเดินทางมาด้วยรถยนต์บ้าง รถจักรยานยนต์บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ลูกหลานของผู้สูงอายุที่มาส่งมาดูแลผู้สูงอายุก็มีเป็นจำนวนมาก จำนวนนับกว่า 1 พันคนเพราะส่วนใหญ่ผู้สูงอายุจะมีบุตรหลาน เป็นผู้นำมาพามา สถานที่บริเวณดังกล่าวมีบางส่วนเท่านั้นที่มีเก้าอี้ให้ผู้สูงอายุได้นั่ง (ฉีดวัคซีน) ซึ่งก็มีจำนวนไม่พอกับความต้องการจึงเป็นสาเหตุที่สร้างความเดือดร้อนแก่ผู้สูงอายุ บางท่านต้องนั่งกับพื้น นั่งตามสถานที่ต่างๆเป็นต้น สืบเนื่องมาจากทางหน่วยงานหรือผู้บริหารของ รพ.ได้ดำเนินการตามขั้นตอนตามที่ฝ่ายปกครองกำหนดระเบียบหรือไม่ก้ไม่ทราบได้ การให้จัดเว้นระยะห่าง การตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิเป็นต้นและโดยเฉพาะการลงทะเบียนเพื่อรับบัตร (คิว) ในการฉีดวัคซีนอาจมีจำนวนมากเกินไปทำให้พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย บางท่านไม่มีที่นั่งพักรอ บ้างก็นำเอาเสื่อมาปูนั่งรอ ซึ่งบรรยากาศโดยรวมทำให้ผู้สูงอายุออกปากบ่นกันพอสมควร

ผู้สื่อข่าวได้สังเกตและสอบถามผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอโพธิ์ทองบางท่านเดินทางมารอต่อคิวตั้งแต่เช้าและคิวลำดับน่าจะมากกว่า 900 รายไปแล้ว

ต่อมาในขณะเวลา 10.00 น.ทางเจ้าหน้าของฝ่ายปกครอง (นายอำเภอโพธิ์ทอง) ได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชนที่นำภาพและเสียงในสถานที่ดังกล่าวเรียนไปยังนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้รับทราบข้อมูลและรายละเอียดเบื้องต้นแล้วนั้น เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโพธิ์ทอง ได้ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้สูงอายุที่ได้บัตรคิวตั้งแต่หมายเลขที่ 1 – 500 ได้นั่งรอที่เก้าอี้ที่ทาง รพ.โพธิ์ทองได้จัดไว้ เพื่อจะได้ดำเนินการเร่งฉีดวัคซีนในช่วงเช้าของวันนี้ ส่วนบัตรคิวหมายเลข 500 ขึ้นไปให้ออกจากสถานที่นั้นก่อน หรือจะกลับพักผ่อนที่บ้านก่อนได้ แล้วให้กลับมาใหม่ในช่วงบ่ายโมงเป็นต้นไป จึงทำบรรยากาศช่วงนี้ฮือฮากันพักใหญ่เหมือนผึ้งแตกรัง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนี้ทำให้พี่น้องประชาชนต้องเสียเวลาในการเดินทางไปมาคาดว่าในวันที่ 13 ส.ค. 64 หรือในวันรุ่งขึ้นทางโรงพยาบาลโพธิ์ทองแห่งนี้ก็จะอำนวยความสะดวกและเร่งฉีดวัคซีนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่จนกว่าจะครบทุกคน มีมาตรการในการป้องกัน คัดกรองและการอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดีต่อไป

สาทร คชวงษ์ /รายงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *