Type to search

การศึกษา

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจังหวัดอ่างทอง

Share

เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.00 น. ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และ ดร.กมล รอดคล้าย ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย ดร.พะโยม ชินวงศ์ ประธานคณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี “อำเภอโพธิ์ทอง ภายในบริเวณวัดศีลขันธาราม ตำบลอ่างแก้ว อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยมีนายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยนายภราดร –นายกรวีย์ ปริศนานันทกุล ส.ส.จังหวัดอ่างทอง พรรคภูมิใจไทย พ.จ.อ.พัฒน์ ผดุงญาติ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน.จังหวัดอ่างทอง และนางสาวกุหลาบ อ่อนระทวย ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอโพธิ์ทอง พร้อมด้วย ผอ.กศน.อำเภอวิเศษชัยชาญ ผอ.กศน.อำเภอเมืองอ่างทอง ผอ.กศน.อำเภอป่าโมก ผอ.กศน.อำเภอแสวงหา และ ผอ.กศน.อำเภอไชโย ให้การต้อนรับ

พ.จ.อ.พัฒน์ ผดุงญาติ ผู้อำนวยการ สำนักงาน กศน. จังหวัดอ่างทอง กล่าวให้การต้อนรับ พร้อมทั้งรายงานสถานการศึกษาในสังกัดของสำนักงาน กศน.จังหวัดอ่างทอง มีจำนวน 7 แห่ง มีบุคลาการรวมทั้งสิ้น จำนวน 156 คน มีห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” จำนวน 3 แห่ง ดังนี้ ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอโพธิ์ทอง  ห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอวิเศษชัยชาญ และห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” อำเภอแสวงหา ส่วนห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” แห่งนี้ ก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2535 ก่อสร้างเป็นลำดับที่ 3 ของประเทศ และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เป็นแหล่งการเรียนรู้ของนักเรียน นักศึกษาและประชาชนทั่วไป มีระบบอินเตอร์เน็ตนิทรรศการเรียนรู้ เพื่อให้นักเรียน และประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในการศึกษาและค้นคว้า และยังมีกิจกรรมห้องสมุดเคลื่อนที่เป็นการบริการเชิงรุก โดยออกไปให้บริการพื้นที่ชุมชน กศน.ตำบล  บ้านหนังสือชุมชน และจัดกิจกรรมร่วมกับเครือข่ายห้องสมุดประชาชน 8 แห่ง เพื่อส่งเสริมการอ่านและการเรียนรู้ร่วมกัน บริเวณโดยรอบของห้องสมุดแห่งนี้ได้มีการเปิดพื้นที่สร้างเป็นศูนย์เรียนรู้ “โคก หนอง นา โมเดล” ให้เป็นศูนย์กลางเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงในชุมชนอำเภอโพธิ์ทอง อีกทั้งยังเป็นต้นแบบห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี”

ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ต้องมีการส่งเสริมการเรียนรู้ การปฏิรูปการศึกษา ให้ครบทุกมิติ อาจจะต้องมีการปรับโครงสร้างภายใน พร้อมทั้งสนับสนุนและเติมเต็มข้อบกพร่องต่างๆ ซึ่งโดยรวมแล้วห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี” แห่งนี้ นับว่าเป็นแบบอย่างที่ดีจะทำให้เกิดการพัฒนากิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของ กศน.ต่อไป

หลังจากนั้นนางสาวกุหลาบ อ่อนระทวย ผอ.กศน.อำเภอโพธิ์ทอง กล่าวต้อนรับ ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์รัฐมนตรีช่วยการทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งที่ปรึกษาฯ และคณะทำงานของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ชมวิดีทัศน์ แสดงผลการดำเนินงานและกิจกรรมของห้องสมุดประชาชน “เฉลิมราชกุมารี พร้อมทั้งตอบข้อซักถาม หลังจากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางไปปลูกต้นรวงผึ้ง พร้อมด้วยนายภราดร –นายกรวีย์ ปริศนานันทกุล ส.ส.จังหวัดอ่างทองและถ่ายภาพร่วมกัน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *