Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรีเร่งช่วยติดตั้งเครื่องสูบน้ำช่วยชาวนาอ่างทอง

Share

เมื่อวันที่  8 พ.ย. 64 นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เนื่องจากมีน้ำท่วมขังในนาข้าวที่กำลังจะออกรวงและบางรายกำลังจะเก็บเกี่ยวในพื้นที่ หมู่ที่ 3 หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 ต.ไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง กว่า 1,500 ไร่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรนาข้าวที่ประสบอุทกภัย 

นายบัณฑิต จิตตสุโภ หัวหน้าสำนักปลัด องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่วง กล่าวว่า หลังจากนายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ได้ลงพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ได้สั่งการให้เพิ่มการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่บรรเทาอุทกภัย เป็น 6 ท่อ เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร่งด่วน ขณะนี้ปริมาณเริ่มลดลงคาดว่าอีก 3-5 วันนับต่อนี้ไป แปลงนาข้าวของเกษตรกรกว่า 1,500 ไร่ พ้นจากน้ำท่วมอย่างแน่นอน

วันนี้ที่ 9 พ.ย. 64 เวลา 10.30 น. นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 2 สุพรรณบุรีพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางมาในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากมีกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมนาข้าว ได้เดินทางมารวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อต้องการรับทราบแนวทางในการช่วยเหลือของหน่วยงานดังกล่าว ว่าจะดำเนินการแก้ไขช่วยเหลืออย่างไร โดยมีนายนายบัณฑิต  จิตตสุโภ หัวหน้าสำนักปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่วง และนายอรรถพร สงบกาย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลไผ่วง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอวิเศษชัยชาญ กำนันตำบลไผ่วง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ให้การต้อนรับ

นายธีรยุทธ์ จันทร์ดิษฐวงษ์ กล่าวว่าจะนำเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งที่บริเวณด้านทิศตะวันตกของทุ่งนา คือหมู่ที่  6 ของตำบลไผ่วง เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากทุ่งโดยเร็ว และจะสูบน้ำออกจนเป็นที่จนเป็นที่พอใจของพี่น้องเกษตรกรของทุ่งไผ่วง พร้อมทั้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำรถแบ็คโฮมาดำเนินการ ตักวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำในคลองชลประทาน 6 ขวา 1 ขวา ซึ่งเป็นคลองชลประทานเชื่อมต่อกับจังหวัดสุพรรณบุรี หวังให้น้ำไหลอย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ต่อจากนั้นผู้นำชุมชนและพี่น้องเกษตรกรที่ได้มารับฟังการแก้ปัญหาและแนวทางการช่วยเหลือต่างเป็นที่พอใจและปรบมือให้ จากนั้นทุกคนแยกย้ายเดินทางกลับบ้าน

สาทร คชวงษ์ / รายงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *