Type to search

ข่าวทั่วทิศ

สโมสรตากสินสยาม จัดพิธีถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

Share

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2564 เวลา 09.29 น คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ บริษัท ตากสินสยามโปรดั๊กชั่น จำกัด และสโมสรตากสินสยาม พร้อมด้วยคณะกรรมการร่วมจัดพิธีถวายราชสดุดีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วงเวียนใหญ่ เขตธนบุรี กรุงเทพ ฯ

โดยมีคุณพรกมล สุนทรนันท์ เลขานุการสโมสรตากสินสยาม แถลงการณ์เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่พิธีการและวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้พร้อมทั้งได้แถลงการณ์ในการที่จะจัดสร้างภาพยนตร์ “เรื่องสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมหาบุรุษผู้กู้ชาติ รวมแผ่นดิน” ทั้งภาค 1 และภาค 2 โดยหวังจะให้เป็นภาพยนตร์เพื่อปลูกจิตสำนึก เน้นย้ำให้เยาวชนคนไทย และทุกคนในชาติรู้รักสามัคคี รู้บุญคุณของพระเจ้าแผ่นดินและร่วมกันสร้างสิ่งที่ดีงามเพื่อเป็นการเทิดพระเกียติของพระองค์ให้เป็นที่ประจักต่อคนทั้งแผ่นดิน

เมื่อเวลา 09.39 น คุณสุทธิ สุนทรนันท์ นายกสโมสรตากสินสยาม เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนชัยพร้อมเปิดศาลเพียงตาถวายเครื่องสักการะ บวงสรวง โดยมีนายแพทย์ศิวกร รัตนะ และคุณอัยมัญช์ ไอยรากุลวัฒน์ อุปนายกสโมสรตากสินสยาม  คุณถิรวัฒน์ ผดุงการ ผู้กำกับภาพยนตร์เป็นรองเลขาธิการ เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียงต่อจากนั้นเป็นการรำถวายพระพร 3 ชุดจากคณะนาฏศิลป์

เสร็จจากพิธีรำถวายพระพรต่อหน้านายแพทย์ศิวกร รัตนะ อุปนายกสโมสรตากสินสยาม เป็นผู้กล่าวนำถวายราชสดุดีเชิญผู้แทนร่วมวางพวงมาลาหน้าพระบรมรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมทั้งรวมพลังร่วมกันร้องเพลงเทิดพระเกียรติ  เจ้ากรุงธน มหาบุรุษกู้แผ่นดิน , ไม่มีองค์ตากสิน ไม่มีแผ่นดินไทย และเพลง เราลูกพ่อตาก ทั้ง 3 เพลงโดยมีคุณ อาเนย์ วัชรีวงศ์ ณ อยุธยา และคุณเฉลิมเกียรติ วรวัฒน์ เป็นต้นเสียงนำร้อง ซึ่งมีผู้เข้าร่วมในพิธี ในครั้งนี้ประมาณ 80  คนโดยปฏิบัติตามมาตรการตรวจคัดกรองอย่างเคร่งครัด ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช (วงเวียนใหญ่) เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *