Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

อ่างทอง ชาวบ้านตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา  บริจาคเงินซื้อตู้เซฟให้วัดดัง เพื่อป้องกันการลักขโมยเงินในตู้บริจาค รอบที่ 3

Share

หลวงพ่อไกรทอง พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ วัดบ้านพราน ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง หลังจากที่ตกเป็นข่าว หัวขโมยงัดวิหารและตัดกุญแจตู้บริจาคเอาเงินไป ต่อหน้าต่อตาหลวงพ่อไกรทอง เมื่อวันที่ 1 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ 2566  ซึ่งพระพุทธรูปที่ชาวบ้านเรียกว่าหลวงพ่อไกรทองนี้เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่ที่มีอายุหลายร้อยปี และเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านให้ความเคารพนับถือเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งวัดแห่งนี้ยังถือว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาซึ่งเป็นหนึ่งในเจ็ดแห่งของจังหวัดอ่างทอง ที่นักท่องเที่ยวทั่วไปเดินทางมากราบไหว้สักการะขอพรกันเป็นประจำ อีกทั้งยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจของชาวบ้านตำบลศรีพราน หลังจากชาวบ้านทราบข่าวทำให้เกิดความเศร้าใจ และได้สาปแช่งผู้ที่มาลักเงินบริจาคในวิหารดังกล่าวให้มีอันเป็นไป พร้อมทั้งประกาศให้รางวัลเงินสดจำนวน 10000 บาทสำหรับผู้ที่ชี้เบาะแสหรือนำจับผู้ร้ายดำเนินคดีได้ อีกทั้งวอนไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับคนร้ายรายนี้มาลงโทษให้ได้โดยเร็ว

เช้าของวันที่ 10 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมาโดยมีรัฐวิช จิตสุจริตวงศ์  นายอำเภอแสวงหา ร่วมกับ พ.ต.อ.ธนัตถ์สันต์ เมืองอินทร์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอแสวงหาพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวน สืบสวน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำท้องถิ่น (อบต.) พระสงฆ์ ร่วมประชุมรับฟังแนวทางการสืบค้นคดีคนร้ายอุกอาจงัดเข้าไปลักทรัพย์ของวัดแห่งนี้เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา และมีชาวบ้านกว่า 40 คนที่มายืนฟังการชี้แจงของทางเจ้าหน้าที่ พร้อมตอบข้อซักถามของชาวบ้านอีกทั้งได้แนะนำให้วัดและชาวบ้านช่วยกันดูแลสอดส่อง พร้อมช่วยชี้เบาะแสหรือให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าด้วย พร้อมทั้งเสนอแนะให้ทางวัดปิดประตูด้านหลังวิหารหลวงพ่อแบบถาวร หลังองค์พระหลวงพ่อไกรทอง (ด้านทิศตะวันตก) และให้ทางวัดติดตั้งกล้องวงจรปิดใหม่ให้ทั่วถึง พร้อมทั้งเสนอแนะให้ใช้ตู้รับบริจาคที่แข็งแรงแน่นหนา (ตู้เซฟ) แทนของเดิม

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสังเกตการณ์ในวิหารของหลวงพ่อไกรทอง ด้านหน้าของหลวงพ่อไกรทอง พบว่ามีตู้เซฟใหม่เอี่ยมได้มาตั้งบริเวณด้านหน้าของหลวงพ่อไกรทอง แทนตู้บริจาคของเดิมที่ถูกหัวขโมยงัดเอาเงินบริจาคไปถึง 2 ครั้ง 2 ครา

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังทัศเทพ ต่อสมิ หรือเจ๋ง ประธานสภา อบต.ศรีพราน ผู้นำในพื้นที่กล่าวว่าตนและชาวบ้านในพื้นที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อตู้บริจาคและจะติดตั้งกล้องวงจรปิดในบริเวณต่างๆของวัดแห่งนี้เพื่อเป็นการป้องกันส่วนหนึ่ง โดยมีครอบครัวของผู้ใหญ่มาโนช ได้บริจาคเพื่อจัดซื้อตู้เซฟตั้งพื้นจำนวน 1 ตัวราคา 10,540 บาท และชาวบ้านร่วมกันบริจาคสมทบอีก 7,300 บาทเพื่อจะได้นำเงินส่วนนี้ไปจัดซื้อและติดตั้งกล้องวงจรปิดให้กับวัดต่อไป

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *