Type to search

ข่าวท้องถิ่น

อ่างทอง ชาวอ่างทอง สุดภูมิใจผู้ว่าฯปู รับมอบพระบรมสาทิสลักษณ์คิงส์ภูมิพลจากกลุ่มสตรีทอารต์ คิงภูมิพล ส่งมอบให้ เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดอ่างทองได้ชื่นชมพระบารมี และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน

Share

เมื่อเวลา 10.09 น.วันที่ 28 กันยายน 2565 ที่บริเวณตลาดสุวพันธ์ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการขังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นาง ชุติพร วิจิตร์แสงศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดอ่างทอง เดินทางไปร่วมกิจกรรมส่งมอบภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ในรูปแบบ งานศิลปะ สตรีทอาร์ต เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่าน ในโครงการ สตรีทอารต์ คิงภูมิพล ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล ซึ่งดำเนินงานโดย นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มตรีทอาร์ต ร่วมกับ นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ มูลนิธิยังมีเรา และสถานีข่าวTOP NEWSได้ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านรูปแบบศิลปะสตรีทอาร์ต ซึ่งจังหวัดอ่างทอง เป็นจังหวัดที่ 3 และเป็นภาพที่ 13 ของกลุ่มศิลปิน โดยมี นาย ธีระ ธัญไพบูลย์ ผู้ประกาศข่าว สถานีโทรทัศน์ TOP NEWS นาย ประมวล มุ่งมาตร และ นาย พันเรือง สุภาวิมล รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอ่างทอง นางสาวอรวรรณ สุวพันธุ์ ผู้บริหารตลาดเกษตรสุวพันธุ์ เมืองทอง นาง วันทนีย์ มีแสง วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง นาย สุระ ศรีอาจ รอง ผอ.สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง นาง รชยา กันอุปัทว์ เจ้าของอาคาร นาย ชวัส จำปาแสน หรือครูอะไหล่ หัวหน้ากลุ่มตรีทอาร์ต ร่วมกับ นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินอิสระ ประชาชนชาวจังหวัดอ่างทองให้การต้อนรับ และยังมีวงดนตรีจากคณะศิษย์เก่าวิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทอง มาร่วมขับกล่อมบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงเทิดพระเกียรติด้วย

ด้าน นาย วีระศักดิ์ กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนที่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจ เมื่อทราบข่าวว่าทีมงาน Street Art King ภูมิพล และสถานีข่าว Top News จะมาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ จังหวัดอ่างทอง แม้ว่าพระองค์ท่านจะเสด็จสวรรคตไปแล้วแต่เมื่อรู้ว่า ทีมงาน Street Art จะมาวาดภาพที่นี่ก็รู้สึกว่าพระองค์ท่านไม่ได้จากไปไหนแต่ก็ยังอยู่เคียงข้างคนไทยทุกคน และยังเป็นเครื่องตอกย้ำว่าสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่เคียงคู่คนไทยทุกคนขอขอบคุณทีมงานศิลปินและสถานที่ข่าว Top News ที่มีโครงการดีๆแบบนี้

ทางด้าน นาย ธีระ ธัญไพบูลย์ พิธีกรข่าว Top News เปิดเผยว่า ทุกคนต่างเห็นความตั้งใจของครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน ศิลปินผู้ริเริ่ม สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล Top New จึงเข้ามาสนับสนุน โครงการนี้ต่อไป ส่วนตัวมีโอกาสได้เห็นผลงานภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ ที่ครูอะไหล่และทีมงาน ทุกครั้งเห็นแต่ในจอทีวี แต่มาวันนี้ได้เห็นภาพจริง เป็นภาพที่สวยงามสมพระเกียรติและยิ่งใหญ่เห็นแล้วรู้สึกตื้นตันใจ ยิ่งทำให้รู้ว่าพระองค์ท่านยังอยู่ในใจของพสกนิกรชาวไทยเสมอมา พร้อมขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง ที่มีส่วนสนับสนุน มากบ้างน้อยบ้างตามกำลังศรัทธา

ส่วนทางด้าน ครูอะไหล่ ชวัส จำปาแสน บอกว่า วันนี้ถือว่าเป็นวันพระราชทานธงชาติไทย ซึ่งธงชาติไทยเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความเป็นไทย แต่แท้จริงแล้วความเป็นไทยคือศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งในหลวงรัชกาลที่ 9 ก็ส่งเล็งเห็นความสำคัญของศิลปะวัฒนธรรมไทย จึงน้อมนำ พระราชดำรัสของพระองค์มาเป็น Concept ในการวาดภาพคือ “ รักษ์วัฒนธรรม ” นี่คือเนื้อแท้ของการวาดภาพ เพื่อให้ทุกคนได้รำลึกถึงหลักคำสอนของพระองค์ สำหรับจังหวัดอ่างทอง เป็นจังหวัดที่มีศิลปะวัฒนธรรมประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานครูอะไหล่ยังบอกอีกว่า ทีมงานสตรีทอาร์ต ภูมิพล ยังได้ร่วมกับศิลปินท้องถิ่น นาย ไพศาล สิงธรรม ศิลปินที่เริ่มวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ พร้อมกับตนเองเมื่อปี 61 รู้สึกดีใจที่ตนเองไม่ได้เดินทางเพียงลำพังแต่ยังมีผู้ที่มีความคิดแบบเดียวกัน จึงเป็นที่มาของการทำงานครั้งนี้ พร้อมขอขอบคุณพี่น้องชาวจังหวัดอ่างทอง สำนักข่าวท็อปนิวส์ และสี TPI ที่ร่วมสนับสนุน

โครงการ สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล คือ โครงการจิตอาสาวาดภาพพระบรมสาทิสลักษณ์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ควบคู่กับการเผยแพร่พระราชดำรัส เพื่อมอบให้คนไทย และทั่วโลกได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านไปใช้สานต่อในชีวิตของตนเองและส่วนรวมทั่วประเทศ โดยในปี2565 “ มูลนิธิยังมีเรา ” และสถานีข่าว TOP NEWS ได้ร่วมเป็น ส่วนหนึ่งของการบันทึกภาพประวัติศาสตร์ครั้งยิ่งใหญ่ ผ่านรูปแบบศิลปะสตรีทอาร์ต ผ่าน 6 พระบรมสาทิสลักษณ์ในความทรงจำเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยการสร้างสรรค์ผลงานจากทีม “ สตรีทอาร์ท คิงภูมิพล ” นำโดย ครูอะไหล่ โดยจังหวัดนครพนม เป็นพื้นที่แรก บนผนังอาคารจุดบริการนักท่องเที่ยว ที่บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช และที่ผนังของโรงแรม วโรรส บูติกโฮเต็ล ถนนท้ายวัง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นพื้นที่แห่งที่ 2 และบริเวณผนังตึกภายในตลาดเกษตรสุวพันธุ์ ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เป็นพื้นที่แห่งที่ 3 และเป็นภาพที่ 13 สำหรับโครงการนี้ มูลนิธิยังมีเรา สถานีข่าว Top News ร่วมกับ ศิลปินจิตอาสา “ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ” ขอเชิญพี่น้องชาวไทย ร่วมเป็นแรงสนับสนุนโครงการ “ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ” ในปี 2565 ตามกำลังศรัทธา โดยท่านสามารถร่วมบริจาคสนับสนุนโครงการฯได้ที่ บัญชี มูลนิธิยังมีเรา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา หมายเลขบัญชี 4791227220 หรือโทรสอบถามได้ที่ โทร 02-114-6777 หรือ Line : @Topcare “ สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล ” ศิลปะแห่งรักและศรัทธา มหาราชาภูมิพล”

สาทร คชวงษ์ บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *