Type to search

ข่าวภูมิภาค

ขอเชิญเที่ยวงานเมืองสิงห์บุรี เทศกาลกินปลาและของดี ครั้งที่ 26

Share

วันที่ 15 ธันวาคม 2563  จังหวัดสิงห์บุรี จัดงานแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลกินปลาของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 26  ขึ้นที่บริเวณตลาดประชารัฐ  ศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี  อำเภอเมือง  จังหวัดสิงห์บุรี  โดยมีนายชำนาญวิทย์  เตรัตน์  ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี   ปลัดจังหวัดสิงห์บุรี  ท้องถิ่นจังหวัดสิงห์บุรี และผู้ที่เกี่ยวข้อง  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานฯ

 สำหรับงานเทศกาลกินปลา ของดีเมืองสิงห์บุรี ครั้งที่ 26 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563  ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564  ณ  บริเวณศูนย์ราชการศาลากลางจังหวัดสิงห์บุรี  ในการจัดงานกำหนดจัดงานภายใต้ธีม “ข้าวใหม่ ปลามัน มหัศจรรย์เมืองสิงห์”  หมายถึงความอุดมสมบูรณ์ในด้านของพืชพันธุ์ธัญญาหารที่มีอย่างเพียบพร้อมในจังหวัด  ทำให้สิงห์บุรีเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปว่าเป็นเมืองที่มีอาหารอร่อย  โดยเฉพาะอาหารที่ทำจากเมนูปลา

 ในงานมีการจัดแบ่งพื้นที่เป็น 6 โซน 

โซนที่ 1 โซนเวทีกลาง โซนนี้เป็นเวทีกลางที่จะให้มีการแสดงทุกค่ำคืน รอบๆ เวทีมีร้านจำหน่ายอาหาร ไม่น้อยกว่า 50 ร้าน  และมีโต๊ะสำหรับนั่งรับประทานด้วย

โซนที่ 2 โซนจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP และของดีเมืองสิงห์บุรี มีร้านค้ามาร่วมจำหน่าย 155 ร้าน/บูท มีของกิน  ของใช้  ของฝาก  ของตกแต่งบ้าน  เหมาะสำหรับเป็นของฝากในช่วงเทศกาลปีใหม่

โซนที่ 3 โซนกิจกรรมของกระทรวงเกษตร    มีการแสดงนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง  การแสดงพันธ์ปลาไม่น้อยกว่า 50 ชนิด  การแสดงพันธ์ปลากัดธงชาติไทย(ธงไตรรงค์) ครั้งแรกในสิงห์บุรี  และปลากัดสายพันธุ์ต่างๆ  และกิจกรรมถนนสายปลา  มีการจำหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากสัตว์น้ำ จำนวน 52 ร้านค้า

โซนที่ 4 โซนท่องเที่ยวและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว  โซนนี้จัดพื้นให้นักท่องเที่ยวได้เช็คอินถ่ายภาพเป็นที่ระลึก  และมีลานวัฒนธรรมมีการนำวัฒนธรรมพื้นบ้านมาสาธิตทุกวันทุกคืน

โซนที่ 5 โซนนิทรรศการปลา/หุ่นปลาสวยงาม  โซนนี้จะมีหุ่นปลาที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ  วัสดุเหลือใช้  จำนวนไม่น้อยกว่า 40 ตัว  ซึ่งจะเป็นจุดถ่ายภาพของนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวงานที่สำคัญอีกจุดหนึ่ง 

โซนที่ 6  โซนพื้นที่จำหน่ายสินค้าทั่วไป  โซนนี้เป็นพื้นที่ที่เปิดให้ร้านค้าทุกประเภทในจังหวัดสิงห์บุรี และในภาคกลาง  นำสินค้ามาจำหน่ายในงานไม่น้อยกว่า 200 ร้านค้า/บูท

 นอกจากนี้ก็ยังมีกิจกรรมออกสลากาชาดการกุศล  ของเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี  รายได้สมทบเข้ากองทุนกาชาดจังหวัดสิงห์บุรี  เพื่อในการช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน  โดยรางวัลที่ 1 คือ รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส  รุ่นท๊อป

 สำหรับร้านค้าทุกโซนที่มาร่วมจำหน่ายในงาน  จำหน่ายฟรี  ไม่เก็บค่าที่ ค่าไฟฟ้า และอื่นๆ  ดังนั้นการันตีได้ว่า  สินค้าที่มาขายไม่แพงแน่นอน

ภาพข่าว สิงห์ปวงชน / เอกราชนิวส์ รายงาน