Type to search

ศิลปะวัฒนธรรม

จังหวัดอ่างทอง จัดแถลงข่าวและเปิดการอบรมโครงการสร้างสรรค์วัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง

Share

วันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 09.00 น. ณ ศาลาการเปรียญ วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทองนายทัศนัย สุธาพจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานการแถลงข่าวและพิธีเปิดอบรมโครงการสร้างสรรค์วัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง พ.ศ. 2567 “กิจกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ชุมชน” และ “กิจกรรมพัฒนาส่งเสริมตลาดบก” อบรมถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมการแสดงพื้นบ้าน โดยมี นางสาวพรพรรณ กลิ่นเกษร วัฒนธรรมจังหวัดอ่างทอง กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดอ่างทอง สื่อมวลชน ครู อาจารย์ นักเรียน ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ เข้าร่วมในพิธี

สำหรับงาน โครงการสร้างสรรค์วัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง พ.ศ. 2567 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-15 กันยายน 2567 ที่วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง เป็นการอบรม “กิจกรรมเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์ชุมชน” และ “กิจกรรมพัฒนาส่งเสริมตลาดบก” อบรมถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมการแสดงพื้นบ้าน ในวันที่ 10-12 กันยายน 2567

   วันที่ 13 กันยายน 2567 จะมีพิธีเปิดงานโครงการสร้างสรรค์วัฒนธรรมท้องถิ่นจังหวัดอ่างทอง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดอ่างทองได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อสืบสานรักษาต่อยอดมรดกวัฒนธรรมของท้องถิ่นและของชาติอันเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างคุณค่าของศิลปะและวัฒนธรรมที่สำคัญของความเป็นไทย ศึกษาข้อมูลด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญต่อการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการตลาดของแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สนับสนุนให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม ปรับปรุง พัฒนาและยกระดับแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมด้านมรดกศิลปวัฒนธรรมให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและสร้างรายได้เพิ่มทางเศรษฐกิจมากยิ่งขึ้น สนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงปฏิบัติในมิติทางศาสนาศิลปะและศิลปิน นักแสดงพื้นบ้าน ผู้ประกอบการด้านศิลปวัฒนธรรม ให้เกิดการพัฒนาพื้นที่ แหล่งเรียนรู้ และแหล่งท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรม สร้างความรัก ความหวงแหนศิลปะและวัฒนธรรม เพื่อเสริมสร้างรายได้ให้แก่เครือข่ายทางวัฒนธรรม และสนับสนุนการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ในการดำเนินงานด้านศิลปวัฒนธรรม เป็นกลุ่มอุตสาหกรรมสร้างสรรค์บนพื้นฐานของศิลปะและวัฒนธรรม

   วันที่ 13 ถึง 15 กันยายน ตั้งแต่ 15.00 – 21.00 น. ณ วัดไชโยวรวิหาร อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง

สัมผัสพระบาท หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ กราบไหว้ขอพร สำเร็จลุล่วงสมปรารถนา ชม การแสดง แสง สี เสียง ศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน ชิม ช้อป อาหาร สินค้า ทางวัฒนธรรมของชุมชนพื้นถิ่น กิจกรรมสาธิต

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *