Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

ชาวบ้าน ม.8 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก อ่างทอง วอนขอส้วมปลดทุกข์

Share

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2564 เวลา 10.30 น ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางทิชา แจ่มแสง บ้านเลขที่ 120 หมู่ที่ 8 ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เล่าว่าหลังจากที่เขื่อนดินแตก บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้กับที่ว่าการอำเภอหลังเก่า (อำเภอป่าโมกเดิม ) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของตำบลบางปลากด น้ำได้ทะลักท่วม และไหลบ่าข้ามถนนทางหลวงสาย 309 อ่างทอง– อยุธยา(สายเก่า)และได้ข้ามมาท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านฝั่งตะวันออกบางส่วนเสียหายหลายครอบครัว ส่วนบ้านของตนนั้นจมน้ำไปครึ่งหลัง เนื่องจากเป็นบ้านชั้นเดียวและต่ำกว่าบ้านคนอื่น ซึ่งเหตุเกิดขึ้นเมื่อปลายเดือนกันยายน 2564 จนถึงปัจจุบันนี้พวกตน ได้ขนของเท่าที่นำเอาออกมาได้เป็นบางส่วนเท่านั้น ส่วนที่เอาออกมาไม่ทันนั้นก็เสียหายหมด

ส่วนนายเฉลิม นามสมมุติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนก็อพยพมาอยู่บริเวณริมถนนสายดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ต้องหาที่อยู่ใหม่เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยกับชีวิตของคนและสัตว์ ซึ่งมีสัตว์เลี้ยงหลายชนิด มีทั้งไก่ชน วัว เป็ด สุนัขและแมว เพราะการสัญจรบนถนนทางหลวง (ถนน 309 ) เนื่องจากผู้ใช้รถบนถนนขับรถกันด้วยความเร็วสูงมาก โดยเฉพาะเวลาค่ำคืน วัว เป็ด ไก่ ตกใจวิ่งหนีเตลิดเปิดเปิง เลยต้องเปลี่ยนที่อยู่ใหม่โดยมาอยู่ที่โคกดอนใกล้ๆถนนเส้นนี้ อยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับสำนักงานแขวงทางหลวงอ่างทอง แต่ก็ไม่ค่อยปลอดภัยเพราะฝนตกลงมาต้องคอยสูบน้ำออก เนื่องจากมีน้ำขังบริเวณพื้นที่ดังกล่าวตลอดเวลา เวลากลางคืนพื้นที่ดังกล่าวชุกชุมไปด้วยยุง และแมลงต่างๆ ส่วนเรื่องการปลดทุกข์นั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก ต้องอาศัยไปปลดทุกข์ที่ป้๊มน้ำมันบางจาก ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร แต่เวลา 2 ทุ่ม ปั้มดังกล่าวก็ปิดให้บริการพวกตนกว่า 20 คนไม่มีที่ปลดทุกข์ จึงฝากวอนไปถึงหน่วยงานที่พอจะช่วยเหลือจัดหาส้วมแบบสัญจรใช้ได้จริงก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง

นางทิชา แจ่มแสง ยังกล่าวว่าตนยังไม่เห็นมีหน่วยงานใดเอาถุงยังชีพมาช่วยเหลือตนและครอบครัวเลยส่วนครอบครัวของตนเองนั้นอยู่กันหลายครอบครัวแต่มีที่อยู่ในบ้านเดียวกัน ตั้งแต่เกิดอุทกภัยในครั้งนี้ตนเพิ่งได้รับถุงยังชีพจาก บริษัท ทีโอทีมา 1 ถุงเท่านั้น และได้รับข้าวกล่องจำนวน 2 กล่องไม่มีแม้แต่น้ำดื่มต้องไปหาซื้อมาเอง ส่วนคนในพื้นที่จะได้รับความช่วยเหลือกันหลายๆชุด มีทั้งชุดที่นอน น้ำดื่ม ถุงยังชีพต่างๆหลายครั้ง แต่ตนเหมือนไม่มีใครมองเห็น เหมือนไม่ใช่คนที่ประสบปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้กับเขา และวันนี้ตนพอทราบมาว่า ท่านองคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ฯ ลงมามอบของให้กับผู้ที่ประสบภัย (น้ำท่วม) ที่วัดปาโมกวรวิหาร อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าจะได้รับของพระราชทานกับเขาหรือเปล่า ตนและครอบครัวไม่ทราบว่าจะบากหน้าไปพึ่งใคร ได้จึงแจ้งเรื่องมายังผู้สื่อข่าว ช่วยประสานขอความวิงวอนคนใจบุญ ช่วยเหลือตามความเหมาะสม นางทิชา แจ่มแสง ได้กล่าวทิ้งท้ายกับผู้สื่อข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *