Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

ณัฐวุฒิ บัวประทุม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อคนอ่างทอง รับเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าสภาฯ

Share

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 กันยายน 2566 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อคนอ่างทอง พร้อมด้วยทีมงาน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาของชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลโพสะ อำเภอเมืองอ่างทอง บริเวณริมเขื่อนเรียบแม่น้ำเจ้าพระยาหมู่ที่ 8 ซึ่งเขื่อนดังกล่าวมีความยาว 170 เมตร โดยมีผู้นำท้องที่ (ผู้ใหญ่บ้าน) มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบจากน้ำท่วมและแนวเขื่อนแห่งนี้ เมื่อปี 2565 ซึ่งชาวบ้านก็หวั่นวิตกว่า ถ้าหากเกิดน้ำท่วมขึ้นมาอีก เกรงว่าแนวเขื่อนที่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ จะเกิดปัญหาแน่ เพราะปีที่ผ่านมามีน้ำเซาะพุ่งออกมาตามแนวขอบตะเข็บต่างๆของเขื่อนดังกล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. นายณัฐวุฒิ บัวประทุม พร้อมคณะได้ลงพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลโพสะ อำเภอเมืองอ่างทอง บริเวณแนวริมเขื่อนแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งชาวบ้านได้ให้ข้อมูลกับทีมงานของท่าน ส.ส. ณัฐวุฒิ เพื่อขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ มาดำเนินการแก้ไขปรับปรุงพื้นกระเบื้องบริเวณทางเท้าของแนวเขื่อนที่ชำรุดทรุดตัวเสียหายใช้งานไม่ได้นานนับปี และยังมีข้อสงสัยหมุดที่เกิดขึ้นมาใหม่คืออะไร

และต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. คณะของนายณัฐวุฒิ บัวประทุม ได้เดินทางไปรับฟังและรับหนังสือร้องเรียนจากชาวบ้านในซอยสินพล ตำบลศาลาแดง อำเภอเมืองอ่างทอง เกี่ยวกับการบุกรุกที่สาธารณะ และชาวบ้านบางส่วนถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐแจ้งความดำเนินคดี

โดยมีนางสาว( เก๋ ) นามสมมุติ เข้ายื่นหนังสือต่อนายณัฐวุฒิ บัวประทุม พร้อมกล่าวว่า พวกตนก็ยอมรับว่ารุกล้ำที่ดินของรัฐจริง และก็อยู่กันมานานแล้ว10 -20  ปีซึ่งตลอดแนวของลำท่าแดงแห่งนี้ไม่ใช่เพียงตนเพียงรายเดียวเท่านั้น พร้อมทั้งกล่าวต่อไปอีกว่าหลายบ้านได้มีการต่อเติมออกมา (รุกล้ำ) เหมือนกับตนแต่ทางหน่วยงานภาครัฐไม่ดำเนินการแจ้งความเอาผิดกับรายอื่นๆ โดยอ้างว่าไม่มีผู้ใดมาแจ้งความร้องทุกข์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวนี้ถือว่าเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ จึงขอฝาก ส.ส. ณัฐวุฒิ บัวประทุม เป็นกระบอกเสียงสะท้อนปัญหาของชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบถึงความไม่เท่าเทียมกัน (กฎหมาย)

นางสาวเก๋ กล่าวว่า แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ตนก็ยอมรับว่าผิดที่จะรื้อถอน แต่อยากจะฝากไปถึงหน่วยงานต่างๆที่มีหน้าที่ปฏิบัติ จะหาวิธีเช่นไรในการแก้ปัญหาแบบนี้ เพราะคนที่บุกรุกที่สาธารณะอีกเป็นจำนวนมากในหลายๆพื้นที่ ที่หน่วยงานของรัฐก็ยังปล่อยปะละเลย หรือต้องการให้มีคนเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ กับหน่วยงานของรัฐถึงจะไปดำเนินการเช่นนั้นหรือ นี่แหละคือปัญหาของพี่น้องประชาชนหวังว่าจะได้รับการเหลียวแลและแก้ไขให้สังคมอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข เพราะที่ผ่านมาตนได้ดำเนินการขออุทธรณ์ และขอเจรจากับหน่วยงานต่างๆเพื่อขออนุญาต หาทางออกโดยขอเช่าพื้นที่ดังกล่าวไห้ถูกต้อง แต่ก็ได้รับการปฏิเสธจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ นางสาวเก๋กล่าวทิ้งท้ายอีกว่าเรื่องดังกล่าวนี้ตนเห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องนี้ไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรเมืองอ่างทอง

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *