Type to search

ข่าวภูมิภาค

ตำรวจเมืองสิงห์ฯ แบ่งปันความสุข โดยตั้งตู้ปันสุขช่วยชาวบ้าน

Share

เมื่อวันที่  6 พ.ค. 64 พ.ต.อ.เมธาพงษ์ บุญศรี ผู้กำกับการ สภ.เมืองสิงห์บุรี พร้อมคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ ( กต.ตร.) อำเภอเมืองสิงห์บุรี ร่วมกันจัดตั้งตู้ปันน้ำใจขึ้น บริเวณศูนย์จราจรตลาดโต้รุ่ง อำเภอเมืองสิงห์บุรี

ซึ่งตำรวจจังหวัดสิงห์บุรี เคยจัดทำตู้ปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด 19 มาแล้วเมื่อปี 2563 ที่ผ่านมาและเมื่อสถานการณ์โควิดในระลอกแรกผ่อนคลาย ตู้ปันน้ำใจก็ถูกเก็บไป กระทั่งมาวันนี้ เมื่อโควิดระลอกที่ 3 กลับมาระบาดอย่างรุนแรง ตู้ปันน้ำใจ ก็ถูกนำมาติดตั้งอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ตกทุกข์ที่อยู่ในภาวะที่ลำบากอีกช่องทางหนึ่ง โดยใช้สถานที่เดิม ภายใต้กฎและกติกาเหมือนเดิม คือ เปิดให้บริการ 2 ช่วงเวลา คือตั้งแต่เวลา 07.00 – 10.00 น. และช่วงเวลา 15.00 -18.00 น. ทุกวัน สามารถหยิบสิ่งของในตู้ได้ท่านละ 2 ชิ้น ทั้งนี้ก็เพื่อต้องการให้ความช่วยเหลือกระจายได้อย่างทั่วถึง มีมาตรการการดูแลและเฝ้าระวังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี เช่น วัดอุณหภูมิ ล้างมือ พร้อมเว้นระยะห่าง โดยสิ่งของในตู้ปันน้ำใจส่วนมากก็จะเป็นอาหาร และสิ่งของจำเป็นที่ใช้ประจำวัน เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ ปลากระป๋อง บะหมี่สำเร็จรูป กระดาษชำระทิชชู่ เป็นต้น

ทั้งนี้ ตู้ปันน้ำใจจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการ กต.ตร. เมืองสิงห์บุรี เคยได้รับเสียงชื่นชมว่าเป็นตู้ปันน้ำใจที่มีระบบ ระเบียบ เรียบร้อยที่สุดในจังหวัดสิงห์บุรี ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ดังกล่าว สามารถมาใช้บริการได้ตามระยะเวลาที่กำหนด ส่วนผู้ที่ต้องการจะนำสินค้ามาเติมในตู้ ก็สามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ จุดบริการได้ตลอดเวลา

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *