Type to search

ร้องเรียนร้องทุกข์

นายกสมาคมคนพิการอ่างทองและชาวบ้าน ขอบคุณ 2 ผู้บริหารของแขวงทางหลวงอ่างทอง ช่วยชาวบ้าน

Share

เมื่อเวลา 13.30 น วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 มีกลุ่มชาวบ้านจำนวนกว่า 20 คน ชุมนุมรวมตัวกันอยู่ที่บริเวณริมถนน สายโพธิ์พระยา – ท่าเรือ (อ่างทอง–วิเศษ–สุพรรณบุรี) ช่วงหน้าปากทางเข้าบริษัทเอนกฟาร์มนกกระทา จำกัด ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายดำรงไชย ภู่สุวรรณ นายกสมาคมคนพิการจังหวัดอ่างทองแจ้งเข้ามาในรายการ “ ทุกข์ชาวบ้าน” จัดโดยนายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ ตั้งแต่วันที่ 1พฤษภาคม 2563 เบื้องต้นนายดำรงไชย ภู่สวรรณ ได้กล่าวว่า ก่อนวันหยุดยาวที่ผ่านมา ได้มีหน่วยงานใดไม่ทราบได้นำแท่งแบริเออร์ (Barrier) มาปิดกั้นขวางทางเข้าปากทางเข้าบ้านของชาวบ้านกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งตนและพวกเคยใช้เส้นทางนี้เข้าออกกันมาอย่างยาวนานหลายสิบปี ณ วันนี้ พวกตนเข้าออกไม่ได้ เนื่องจากมีหน่วยงานใดไม่ทราบมาปิดช่องทางเข้าออกดังกล่าว สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ซึ่งตนเองกับเพื่อนบ้านอีก 30 ครอบครัว ต้องขับรถอ้อมไปอีกทางหนึ่งเป็นระยะทางที่ลำบาก ตนและชาวบ้านได้สอบถามไปยังหลายหน่วยงาน แต่ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาของชาวบ้านได้ และได้ติดต่อกับหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงคือ แขวงทางหลวงอ่างทองได้ ซึ่งอยู่ในช่วงวันหยุดยาวก็ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งวันนี้ตนและเพื่อนบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนกว่า 20 คน จึงพร้อมใจกันรวมตัวออกมาชุมนุมที่บริเวณริมถนนดังกล่าว เพื่อจะเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงออกมาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้ง 2 หมู่บ้านของตำบลป่างิ้ว อำเภอเมืองอ่างทอง ที่มีผลกระทบในการสัญจร เข้า-ออก

   เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นายเอนก จันทร์สมบัติ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง (ฝ่ายปฏิบัติการ) นางดวงสมร จำปาเงิน รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทอง (ฝ่ายวิศวกรรม) ได้เดินทางมาถึงและพบปะเจรจาถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน พร้อมรับฟังปัญหาและแก้ไขหาทางออกร่วมกับชาวบ้านเป็นการชั่วคราวก่อน โดยในวันที่ 7 พฤษภาคม 2563 รับปากว่าจะรื้อแท่งแบริเออร์ (Barrier) พร้อมทั้งรื้อเครื่องหมายปิดกั้นออก ให้ชาวบ้านกว่า 30 ครอบครัว ได้ใช้ทางเข้าออกไปก่อน ส่วนแนวทางการก่อสร้างจุดกลับรถ หรือสะพานเชื่อมจะได้หารือเข้าที่ประชุมของแขวงทางหลวงอ่างทองต่อไป

   ส่วนชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 และ 3 ต.ป่างิ้ว อ.เมืองอ่างทอง 20กว่าคน พึงพอใจที่ฝ่ายบริหารของแขวงทางหลวงอ่างทอง ที่เข้าใจปัญหาและแก้ไขปัญหาของชาวบ้านได้ในระดับหนึ่ง ชาวบ้านแสดงความดีใจและได้ถ่ายรูปร่วมกันก่อนที่จะแยกย้ายกันกับบ้าน