Type to search

ข่าวทั่วทิศ

บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด จัดเวทีเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนชาวจังหวัดอ่างทอง ครั้งที่ 2

Share

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 เวลา 09.00 น นายศักดิ์ดาบรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทองเป็นประธานในการประชุม แสดงความคิดเห็น โครงการส่วนต่อขยายวางระบบท่อขนส่งน้ำมันจากจังหวัดสระบุรี –อ่างทอง ของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด ซึ่งได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนคือบริษัท เอ็นทิค จำกัด เป็นผู้ศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการฯ

 โดยมีนายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง หัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ณ ห้องประชุมวิเศษชัยชาญ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดอ่างทอง ซึ่งผลการแสดงความคิดเห็น ยังมิได้มีข้อสรุปแต่ประการใด ซึ่งโครงการดังกล่าวนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสอดรับนโยบายด้านพลังงานของประเทศซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการขนส่งน้ำมันด้วยรถยนต์ และเป็นการลดผลกระทบด้านคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงพลังงานจึงได้ดำเนินการโครงการขยายระบบขนส่งน้ำมันทางท่อไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคณะรัฐมนตรีมติรับทราบเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2558และได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมมือดำเนินการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือร่วมกับบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2558 ระยะที่ 1 คลังน้ำมันบางปะอินถึงคลังน้ำมันพิจิตรได้เปิดดำเนินการแล้ว ระยะที่ 2จากสถานีเพิ่มความดันกำแพงเพชรถึงคลังน้ำมันนครลำปางได้ก่อสร้างเสร็จแล้ว

ส่วนระยะที่ 3  (สระบุรี –อ่างทอง) ซึ่งอยู่ในระหว่างการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและการทำประชาคมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน อยู่ในขณะนี้

         นายสาทร คชวงษ์ / รายงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *