Type to search

ข่าวภูมิภาค

 ผบ.มทบ17 นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ช่วยชาวบ้านน้ำท่วมที่สุพรรณบุรี

Share

เมื่อวันที่ วันที่ 20 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.พฤทธิ์ จันทราสา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 พันเอกธารา เจนตลอด ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17  จัดชุดแพทย์เคลื่อนที่ โรงพยาบาลค่ายสุรสีห์ กองพลทหารราบที่ 9 และรถครัวสนาม ซิว ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยชุมชนบริเวณ วัดสำประ ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนหลังถูกน้ำในแม่น้ำท่าจีนทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน ถนนทางเข้าบ้าน ทำให้การเดินทางเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบาก

พลตรี พฤทธิ์ จันทราสา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 17 กล่าวว่าตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบกและนโยบายของแม่ทัพภาคที่1 ที่ให้กำลังทหารช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบของแต่ละหน่วย ที่ได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาอุทกภัย และภัยธรรมชาติต่างๆ และได้รับการประสานจากจังหวัดสุพรรณบุรีว่าที่ชุมชนวัดสำปะซิว ตำบลสนามชัย อำเภอเมืองสุพรรณบุรี เกิดอุทกภัยมีน้ำท่วมขังมานานประชาชนในพื้นที่ได้รับความเดือดร้อน จึงจัดชุดแพทย์เคลื่อนที่พร้อมกำลังร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ตรวจสุขภาพ วัดไข้ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง พร้อมแจกจ่ายยารักษาโรค แก้ไข้ ไอ เจ็บคอ ยาแก้โรคผิวหนัง น้ำกัดเท้า  พร้อมมอบถุงยังชีพเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น เพื่อเป็นการให้กำลังใจผู้ที่ประสบอุทกภัย  นอกจากนี้ยังมีรถประกอบอาหาร ได้ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนรอบวัดสำปะซิว ได้รับประทานพร้อมกันนี้ก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือในลำดับต่อไป

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ถึงแม้ขณะนี้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายแต่ในหลายพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังเช่นพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำท่าจีน พื้นที่ลุ่มต่ำ หลายอำเภอ เช่นอำเภอเมือง ทอง อำเภอบางปลาม้า อู่  และสองพี่น้อง ที่ต้องทนอยู่กับน้ำที่ยังท่วมขังอีกนานนับเดือน ซึ่งนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ ทั้งผู้ที่ได้รับความเสียหาย ปัญหาน้ำเน่าเหม็น ประชาชนหลายพื้นที่ต้องอพยพ ขนย้ายทรัพย์สิน ออกจากบ้านที่ถูกน้ำท่วม มานอนในเต็นท์ที่ทาง หน่วยงานจัดเตรียมไว้ให้พักอาศัยเป็นการชั่วคราว และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแล้วก่อนที่จะหาทางช่วยเหลือหลังน้ำลดต่อไป

ภาพข่าว /ภัทรพล พรมพัก  สุพรรณบุรี

สาทร คชวงษ์ /บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *