Type to search

ข่าวท้องถิ่น ศาสนา

พระครูวิมลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา(ดอนกร่าง) ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหาได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง

Share

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 เวลา 16.30 น.คณะสงฆ์ คณะศิษย์ยานุศิษย์ ของพระครูวิมลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา(ดอนกร่าง)ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง จัดพิธีรับตราตั้งเจ้าคณะอำเภอแสวงหา ด้วยพระครูวิมลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา(ดอนกร่าง)ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะอำเภอแสวงหา และได้มีกำหนดรับตราตั้งในวันศุกร์ ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 กำหนดเวลาตั้งแต่เวลา 16.45 น.จนถึงเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่และคณะศิษย์ยานุศิษย์ ได้เชิญตราตั้งเวียนรอบพระอุโบสถของวัดพัฒนา(ดอนกร่าง)แล้วเชิญตราตั้งฯไว้ที่โต๊ะเครื่องตั้งในอุโบสถของวัดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ซึ่งเริ่มพิธีสงฆ์ในพระอุโบสถ โดยมีเจ้าคณะพระสังฆาธิการพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และมีนายสุรพร หมายเจริญ นายอำเภอแสวงหา เป็นผู้อ่านตราตั้งเจ้าคณะอำเภอแสวงหา ต่อจากนั้น พระครูวิมลพัฒนาภรณ์ แต่งตั้งพระฐานานุกรม 3 รูป และแต่งตั้งเลขานุการเจ้าคณะอำเภอตามลำดับ พระฐานานุกรมทั้ง 3 รูป และเลขานุการเจ้าคณะอำเภอแสวงหา เข้ารับตราตั้งและพัดยศประจำตำแหน่ง พระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา 1 จบ ต่อจากนั้นพระครูวิมลพัฒนาภรณ์ ถวายสักการะพระเถระผู้ใหญ่ ศิษย์ยานุศิษย์ ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เป็นอันเสร็จพิธีในครั้งนี้

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *