Type to search

ข่าวท้องถิ่น

สนง.คุมประพฤติอยุธยาเข้ม ติดตามจับกุม ผู้กระทำ ความผิด

Share

สำนักงานคุมประพฤติอยุธยา จับมือกับอำเภอบางปะหัน บางปะอิน ท่าเรือ และภาชี ออกตรวจติดตามและจับกุมผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่ไม่มาฟังคำวินิจฉัย รวม 7 ราย เพื่อลดการระบาดและสร้างความปลอดภัยแก่ชุมชนและสังคม

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 64 ภายใต้การอำนวยการของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พันเอก ศุภณัฏฐ์ หนูรุ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ ร้อยตำรวจตรีหญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน พร้อมด้วย ฝ่ายปกครอง ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยบูรณาการประสานความร่วมมือในการติดตามจับกุมผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดในพื้นที่อำเภอบางปะหัน จำนวน 1 ราย นอกจากนี้ ยังดำเนินการพร้อมกันอีก 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอบางปะอิน อำเภอท่าเรือ และอำเภอภาชี เพื่อติดตามผู้เข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดที่ไม่มาฟังคำวินิจฉัย ทั้ง 4 อำเภอ รวม 7 ราย

ด้วยศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ได้มีคำสั่งให้ผู้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด พ.ศ. ๒๕๔๕ ตามมาตรา ๑๙ เข้ารับการตรวจพิสูจน์เพื่อเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและคณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แบบควบคุมตัวไม่เข้มงวด จำนวน 12 ราย โดยนัดให้มาฟังวินิจฉัยในวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ปรากฏว่า มีผู้เข้ารับการฟื้นฟูฯ ไม่มาฟังคำวินิจฉัย จำนวน 7 ราย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ 4 อำเภอ ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขและคำสั่งวินิจฉัยของคณะอนุกรรมการฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด เพื่อให้ผู้เสพผู้ติดยาเสพติดได้เข้ารับการบำบัดฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติดและให้มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างสมดุลและเหมาะสม สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงกำหนดแผนในการประสานความร่วมมือกับฝ่ายปกครองอำเภอท้องที่ต่าง ๆ ประกอบด้วย อำเภอบางปะอิน อำเภอท่าเรือ อำเภอบางปะหัน และอำเภอภาชี เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการลดการแพร่ระบาดยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตลอดจนสร้างความปลอดภัยแก่ชุมชนและสังคมให้อยู่อย่างปกติสุข

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *