Type to search

เที่ยวทั่วทิศ

สส.อท.ร่วมกับ ททท.สุพรรณบุรี จัดท่องเที่ยววันเดียวจบ

Share

สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ ททท.สุพรรรบุรี จัดท่องเที่ยว “ตามรอยอารยธรรมแขวงเมืองวิเศษไชยชาญ” ไม่มีค่าใช้จ่าย

เมื่อวันที่  25 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง นำโดย พล.ต. สุทัศน์ อยู่นาน นายกสมาคม ฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการของสมาคมฯ  นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผอ.ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี  น.ส.อภิรดี สีบุญเรือน รอง ผอ. ททท.สุพรรณบุรี นายธนัต วีรเวทสกุล ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยววิเศษชัยชาญ เป็นวิทยากร (ผู้บรรยาย) นางสมพร มโนรัตน์ อดีตประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง วิทยากร (ผู้บรรยาย) ร่วมกับ ททท.สำนักงานท่องเที่ยวสุพรรณบุรี การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอ่างทอง และเครือข่ายฯ จัดท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง มีเป้าหมายท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์

โดยมีผู้สนใจ ร่วมลงทะเบียนเที่ยวชมทริปแรกในครั้งนี้ จำนวน 80 คน นั่งรถราง 2 คัน ชมและถ่ายภาพ ฟังบรรยายภาพเหตุการณ์ วีรชนคนกล้าในอดีต เรื่องราวของวัด และโบราณสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  ในยุคสมัยกรุงศรีอยุธยา ในหัวข้อเรื่อง (ตามรอยอารยะธรรมแขวงเมืองวิเศษไชยชาญ ) โดยมีนายธนัต วีรเวทสกุล วิทยากร ให้ความรู้ในครั้งนี้ เที่ยวจบภายในหนึ่งวัน นั่งรถรางรับลม ชมบรรยากาศวิถีไทยภาคกลาง กราบนมัสการพระใหญ่วัดม่วง สักการะวีรชนปู่ดอก ปู่ทองแก้ว  กินขนมชมตลาดร้อยปีศาลเจ้าโรงทอง ขอพรบารมีเจ้าพ่อกวนอู กราบเกจิชื่อดังแห่งแม่น้ำน้อย หลวงพ่อนุ่ม วัดนางใน พาชมภาพจิตกรรมฝาผนังโบสถ์อายุนับร้อยปี ถ่ายภาพย้อนรอยที่ประทับนั่ง พ่อหลวง (รัชกาลที่ 9) หน้าอุโบสถของวัดเขียน เลยไปอีกวัดใกล้กันคือ หลวงพ่อผาดเกจิดัง นามกระเดื่องเรื่องโชคลาภกับพญาครุฑที่วัดไร  นั่งรถล่องใต้ไปวัดสี่ร้อย กราบพระพุทธรูปคู่นักรบผู้ถูกลืม  ขุนรองปลัดชู ที่อนุสาวรีย์วัดสี่ร้อย ทริปแรก วันเดียวจบคุ้มค่าได้ทั้งความรู้ และความสุข สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอ่างทอง ขอขอบคุณนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต  ททท.สำนักงานสุพรรณบุรี ที่ให้การสนับสนุนโครงการฯ

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *