Type to search

ข่าวทั่วทิศ

สองสามีภรรยาจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดร้านขายหมูราคาถูกช่วยชาวบ้าน

Share

ชื่นชมสองสามีภรรยาชาวอำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี จ.ส.อ.นพวินทร์ รัตนเศรษฐ์เมธา สามีรับราชการทหารอยู่ที่กองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบกจังหวัดลพบุรี และน.ส.พรรษมนต์ รัตนเศรษฐ์เมธา ภรรยา เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่า ตนและภรรยาประกอบอาชีพทำไร่อ้อย และทำธุรกิจค้าขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง ซึ่งทนเห็นความทุกข์ของชาวบ้านผู้มีรายได้น้อยได้รับความเดือดร้อนต้องซื้อเนื้อหมูราคาแพงบริโภคจึงตัดสินใจร่วมกันกันเปิดร้านขายเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ จำหน่ายราคาถูกกว่าท้องตลาดช่วยแบ่งเบาภาระผู้บริโภค

ผู้ซื่อข่าวได้ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบเรื่องนี้พบว่าเนื้อหมูราคาถูกมีอยู่จริงที่ตลาดท่าช้าง อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี มีร้านขายเนื้อหมู เนื้อวัว เนื้อไก่ ชำแหละราคาถูกกว่าท้องตลาดทั่วไปหลายสิบบาท  พบร้านดังกล่าวชื่อร้านหมูยิ้ม ตั้งอยู่ข้างป้อมสายตรวจ ริมถนนซึ่งมีชาวบ้านกำลังจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าซึ่งมีหลากหลายให้เลือกซื้อทั้ง หมูเนื้อแดง ซี่โครงหมู  หมูสามชั้น หมูสไลด์ หมูสามชั้นสไลด์ สันคอ คากิ และอีกจำนวนมาก โดยที่หน้าร้านมีป้ายบอกราคาติดไว้ให้ลูกค้าได้ดูอย่างชัดเจนเพื่อตัดสินใจเข้ามาเลือกซื้อสินค้าภายในร้าน

จากการสอบถาม จ.ส.อ.นพวินทร์ รัตนเศรษฐ์เมธา และน.ส.พรรษมนต์ รัตนเศรษฐ์เมธา สองสามีภรรยา เจ้าของร้านให้สัมภาษณ์ว่า คุณนพวินทร์ นั้นประกอบอาชีพรับราชทหารอยู่ที่กองพันซ่อมบำรุงเครื่องบินทหารบกจังหวัดลพบุรี ปัจจุบันนี้นอกจากจะขายเนื้อหมูแล้ว ตนและ ภรรยายังประกอบธุรกิจซื้อขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง โดยเปิดร้านอยู่ที่ตำบลทุ่งคลี อำเภอเดิมบางนางบวช ชื่อร้าน นพวินทร์คลังสินค้ามือสอง เมื่อประมาณ 4-5 ปีก่อนที่เนื้อหมู จะราคาแพงขนาดนี้ตนเคยคิดปรึกษากับภรรยาว่าสักวันหนึ่งเราจะตอบแทนสังคมอาจจะมาขายเนื้อหมูช่วยพี่น้องประชาชน

จ.ส.อ.นพวินทร์ กล่าวอีกว่าเมื่อประมาณ 3 เดือนกว่าที่ผ่านตนได้ตัดสินใจเปิดร้านขายหมูราคาถูกโดยเปิดร้านตั้งแต่ 05.30 น.และปิดเวลา 18.30 น.ช่วงเช้าตนจะช่วยภรรยาเปิดร้านจัดร้านก่อนเสร็จแล้วจึงขับรถจากสุพรรณบุรีไปทำงานที่ จังหวัดลพบุรี  หลังจากเลิกงานก็จะขับรถกลับมาช่วยภรรยาเก็บร้าน ส่วนที่ตนเปิดร้านขายเนื้อหมูราคาถูกก็มาจากแนวความคิดของเราทั้งสองคนว่าเราจะตอบแทนสังคมตามที่เคยคุยกันไว้เมื่อ 4-5 ปีที่ผ่านมาปัจจุบันนี้ราคาหมูแพงนอกจากความคิดที่จะตอบแทนสังคมแล้วตนได้ยึดแนวนโยบายของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นที่ได้ให้ไว้ว่าทหารต้องเป็นที่พึ่งของประชาชน

เนื่องด้วยปัจจุบันหมูมีการปรับราคาค่อนข้างสูงความจริง ในส่วนของเนื้อแดงนั้นตนจะไม่ได้กำไรแต่ก็สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่นมาทดแทนในส่วนของเนื้อแดงแล้วก็ยึดประชาชนผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก เขาอยู่ได้เราอยู่ได้ ร้านหมูยิ้มอยู่ได้ก็เพราะพี่น้องประชาชนรวมทั้งลูกค้าผู้มีรายได้น้อยด้วย ตนกับภรรยาจะทำให้ดีที่สุดจะตรึงราคาให้นานที่สุดหรืออาจจะตรึงราคาไว้แบบนี้จนกว่าราคาหมูจะกลับมาปรับตัวลง ส่วนตัวตนก็เลี้ยงหมูด้วยขายหมูด้วยในอนาคตตนคาดการณ์ว่าหมูอาจจะมีการปรับราคาเท่านี้อาจจะเต็มเพดานแล้วหลังจากนี้ก็จะทรงตัวแล้วก็อาจจะค่อยๆปรับลงแต่ก็ต้องรอดูช่วงหลังตรุษจีนนี้ ตนเชื่อว่าอีกไม่นานก็จะเข้าสู่ภาวะปกติ

สำหรับเนื้อหมูและเนื้อวัวรวมทั้งเนื้อไก่ที่ขายในร้านดังนี้  ซี่โครง กก.ละ 120 บาท โครงอ่อน กก.ละ 175 บาทตับ กก.ละ100 บาท สันใน กก.ละ 176 บาท สันนอก กก.ละ 176 บาท สันคอ กก.ละ 182 บาทสามชั้น กก.ละ 190 บาท เนื้อแดง 162 บาท หมูบดสด กก.ละ 165 บาท

ราคาไก่  อกไก่ กก.ละ 78 บาท ปีกกลาง กก.ละ 120 บาทปีกบน กก.ละ 85 บาท โครงไก่ กก.ละ 27 บาท

ภาพข่าว / ภัทรพล พรมพัก /สุพรรณบุรี

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *