Type to search

ข่าวทั่วทิศ

สุพรรณบุรี พ่อปู่ตาภูให้โชคหนุ่มใหญ่ดวงเฮงรับหลายงวดนำจระเข้ยักษ์แก้บน

Share

ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด แก้บนจระเข้ยักษ์ ด้วยสร้อยคอทองคำและเงินสด แก้บนพ่อปู่ ตาภู ที่ไปเข้าฝันหนุ่มดวงเฮงรับทรัพย์กว่าครึ่งล้าน และได้นำลูกจระเข้เป็นๆ 3ตัวไปแก้บน ที่ศาลตาภู สร้างความฮือฮา มาแล้ว

ที่ศาลตาภู วัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี มีชาวบ้านนำเครื่องเซ่นไหว้พร้อมหัวหมู และ บายศรี ไปแก้บน บวงสรวงบอกกล่าว ศาลตาภู หลังจากมีโชคติดต่อกันมาหลายงวดติดต่อ รับทรัพย์รวมแล้วกว่าครึ่งล้าน เมื่อเร็วๆที่ผ่านมามีการแก้บน ด้วยลูกจระเข้เป็นๆ อายุเพียง 5 เดือนจำนวน 3 ตัว สร้างความฮือฮา ให้กับเหล่าบรรดาคอหวยกันเป็นอย่างมาก มางวดนี้ นายชูศักดิ์  ดิสา หนุ่มรับจ้างทั่วไป ได้นำรูปปั้นจระเข้ ยาว 3.5 เมตร ราคา 25,000 บาท พร้อมเงินสด 1 แสนและทองคำหนัก 2บาท พร้อมเครื่องเซ่นหัวหมู มาถวายศาลตาภู

โดยได้นิมนต์ หลวงตาโอ พระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ เกจิดังเมืองสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า มาทำพิธีเรียกธาตุ เรียกจิต จระเข้แก้บน โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันอย่างคึกคัก ซึ่งนาย ชูศักดิ์ คนนำรูปปั้นจระเข้มาแก้บนได้เล่าให้ฟังว่า หลังจากทราบข่าวทางทีวีว่า มีคนมาขอพร ขอโชค ที่ศาลตาภู ที่วัดปู่เจ้า แล้วประสบความสำเร็จ มีโชคใหญ่จากการเสี่ยงดวงแล้วนำลูกจระเข้เป็นๆมาแก้บน ตามความเชื่อของชาวบ้านที่มีต่อๆกันมานับร้อยปี จระเข้ เป็นบริวารศาลตาภู ใครมาบนบาลศาลกล่าวอะไร แล้วถวายรูปปั้นจระเข้ มักจะได้ตามที่ขอ ตนจึงเดินทางมาขอพรแล้วขอกับพ่อปู่ตาภู ถ้าลูกมีโชคใหญ่อย่างเค้าบ้าง จะถวายรูปปั้นจระเข้ขนาดใหญ่ให้เลย และลองเขย่าเซียมซีได้ตัวเลข แล้วถ่ายรูปส่งต่อทางไลน์ให้เพื่อนๆดู ปรากฏว่างวดที่ผ่านถูกกันตรงๆหลายราย รับทรัพย์กันไปถ้วนหน้า จึงร่วมกัน แก้บน จัดพิธีบวงสรวง ถวายรูปปั้นจระเข้ พร้อมสร้อยคอทองคำ เงินสดและจุดประทัดถวาย 3,000 นัดหลังจากสิ้นเสียงประทัดสิ่งที่ทุกคนพลาดไม่ได้ ก็คือส่องเลขเด็ดจากหางประทัด  ส่องเลขรูปปั้นจระเข้ คาบเงิน คาบทอง เห็นเป็นเลขไทย 67 เลขทะเบียนรถที่บรรทุกจระเข้ มาแก้บน 85-7312 ส่วนเลขหางประทัด 80  608 20 060 66 031

สำหรับวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เป็นวัดดังที่เก่าแก่อายุนับร้อยปีชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่างเคารพศรัทธา ที่ศาลตาภู ที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีนซึ่งเป็นคุ้งน้ำบริเวณหน้าวัด  อดีตเป็นคนดีมีคุณธรรม มักให้ความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน ชาวบ้านจึงให้ความเคารพนับถือมาก เมื่อมีปัญหาใดตาภู จะเป็นคนกลางช่วยไกล่เกลี่ยแก้ไขด้วยดี จนเป็นที่ยกย่องสรรเสริญ เมื่อตาภูเสียชีวิต ชาวบ้านจึงสร้างศาลเจ้าเทพารักษ์ เรียกกันว่าศาลภูเจ้า  ต่อมาชื่อได้เพี้ยนมาเป็น “ศาลปู่เจ้า” และเรียกชื่อตามชุมชนว่า บ้านปู่เจ้า ถ้าใครทำของหายหรือหาอะไรไม่พบ หรือมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็ให้มาบนบาลบอกกล่าวกับศาลปู่เจ้า แล้วมักประสบผลสำเร็จทุกราย และจะมาแก้บนกันด้วยเหล้าขาว  ประทัด หรือรูปปั้นจระเข้ ตามความเชื่อที่ว่าจระเข้ เป็นพาหนะหรือเรือ ที่พ่อปู่ตาภู ใช้เดินทางเวลาข้ามแม่น้ำวัดปูเจ้าตั้งอยู่ริมแม่น้ำท่าจีน ปัจจุบันมีพระครูธรรมธร สุวัฒน์ สุวฑฒโณ หลวงตาโอ เป็นเจ้าอาวาสวัดปู่เจ้า ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี

ภัทรพล พรมพัก/ สุพรรณบุรี / รายงาน

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *