Type to search

อาชญากรรม

อ่างทองบุกทะลายแก๊งลักขโมยรถจักรยานยนต์ชำแหละพร้อมซาก

Share

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.30 น  พ.ต.อ.พีระพันธ์ จันทร์เทียน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง พ.ต.อ.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ ผกก.สส.ภ.จว.อ่างทอง นำทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน จังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สืบสวน สภ.โพธิ์ทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.วิเศษชัยชาญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ สภ.เมืองสุพรรณบุรี บุกทลายแก๊งขโมยรถจักรยานยนต์ รวบผู้ต้องหาได้ 5 ราย พร้อมหลักฐาน ซากรถจักรยานยนต์ที่กำลังชำแหละ จำนวนหลายสิบคัน ในบ้านเลขที่ 45 หมู่ 8 ตำบลสาวร้องไห้ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

หลังจากมีรถจักรยานยนต์ ในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง จังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดอยุธยา ถูกขโมยหายไปเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความในหลายพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้พบเบาะแสว่าในพื้นที่ของอำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง เป็นที่นำรถจักรยานยนต์มาเก็บและมีการชำแหละ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนจังหวัดอ่างทอง นำทีมโดยพ.ต.อ.ศุภกฤช เดือนแจ้งรัมย์ ผกก.สส.ภ.จว.อ่างทอง ร่วมบูรณาการนำกำลังเข้าจู่โจมปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย พบของกลางเป็นซากรถจักรยาน ที่ชำแหละแล้วจำนวนมาก พร้อมรวบผู้ต้องหาเบื้องต้นในที่เกิดเหตุได้ จำนวน 4 คน และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 คัน และพบรถจักรยานยนต์ที่ผู้ต้องหาเพิ่งขโมยมาเมื่อคืนอีก 3 คัน ผู้ต้องหาในที่เกิดเหตุ มี 1 นายไพรทูรย์ กุยเงิน อายุ 38ปี 2.นายทวี ทินปา อายุ 44 ปี 3 นายบุญมา ทรงรักษา อายุ 27ปี 4.นายศรวุฒิ เนื้อใยเย็น และ 5. นายโสภณ พรามห์มณี อายุ 28ปี เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนขยายผลได้ผู้ต้องหามาอีก 5คน รวมเป็น 10 คนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าขโมยรถจักรยานยนต์ ในเขตรอยต่อ3จังหวัด มาทำการชำแหละขายชิ้นสวน และขายยกทั้งคัน ส่วนตัวถังหมายเลขเครื่องหลักฐานบางอย่างก็นำไปทิ้งที่บริเวณบ่อทรายใกล้เคียงบ้านผู้ต้องหาเป็นการทำลายหลักฐานดังกล่าว

ต่อมาชุดสืบสวน สภ.สามโก้ อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มอีก 4 ราย ซึ่งมีนายบัง และนายเอ(นามสมมุติ) ถูกจับมาด้วย พ.ต.อ.พีระพันธ์ จันทร์เทียน เมื่อทราบ จึงเข้าไปสอบปากคำจากนายบังเพิ่มเติม โดยแยกนายเอ ซึ่งเป็นเยาวชนออกไปควบคุมตัว และหลอกถามนายบัง โดยให้พูดความจริงออกมาว่าขโมยรถมากี่คัน ซึ่งนายวีเพื่อนร่วมแก๊งได้สารภาพหมดทุกอย่างแล้ว นายบังพยายามหันไปสบตากับนายวี แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้จับนายบังให้นั่งหันหลังไม่ให้เห็นหน้าเพื่อนร่วมแก๊ง ซึ่งนายบังสารภาพออกมาหมดทุกอย่าง ว่าก่อนหน้านี้ได้ไปขโมยรถกับเพื่อนทั้งหมด 14-15 คันแล้ว ทำมาได้ 6-7เดือน ซึ่งทุกครั้งจะหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาได้โดยตลอด จากคำสารภาพของนายบัง ทำให้เพื่อนร่วมแก๊งถึงกับออกอาการเซ็งไปตาม ๆ กัน

พ.ต.อ.พีระพันธ์ จันทร์เทียน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรอ่างทอง กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหาแก๊งนี้ ถือว่าเป็นรายใหญ่ มีการทำงานเป็นขบวนการ โดยทางชุดสืบสวนภูธรอ่างทองได้รับการประสานมาจากชุดสืบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ในการขอกำลังเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว จนสามารถติดตามจับคนร้ายกลุ่มนี้ได้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดได้ก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ จังหวัดปทุมธานี หากประชาชนท่านใดเคยถูกโจรกรรมรถในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว สามารถขอดูของกลางและพบเจ้าหน้าที่ได้ที่สถานีตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง สำหรับผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่ ตอนนี้ทางชุดสืบสวนกำลังเร่งติดตามที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพข่าว พระนาย / วีชัยดิษฐ

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *