Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

อ่างทอง ชาวบ้านอำเภอแสวงหา ยื่นหนังสือร้องขอความช่วยเหลือผ่าน ส.ส.กรวีร์ ปริศนานันทกุล

Share

ช่วยจัดหารถโดยสารสาธารณะเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาแก่เด็กนักเรียน ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ขอให้มีรถโดยสารสาธารณะวิ่งรับส่งผู้โดยสารประจำทางในพื้นที่ตั้งแต่ตำบลสีบัวทอง -อำเภอ – ถึงตัวจังหวัดอ่างทอง

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น นายสมชาย สินะุสุวรรณ สมาชิกเทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา และนายทัศเทพ ต่อสติ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลศรีพราน ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา เป็นตัวแทนของชาวบ้านอำเภอแสวงหา เข้ายื่นหนังสือเปิดผนึกให้กับนายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย  ประธานคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร ณ. หน้าห้องประชุมชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง

นายสมชาย กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายปี ชาวบ้านมีความเดือดร้อนเรื่องการเดินทาง (รถโดยสารสาธารณะ) ในการสัญจรไปมาระหว่างอำเภอ และหน่วยงานเช่น โรงพยาบาล สถานศึกษา และตัวอำเภอ- จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ มีความลำบากมากสืบเนื่องมาจากในปัจจุบันการเดินทางมีรถประจำทางที่วิ่งรับส่งผู้โดยสารสายดังกล่าวนี้จะเห็นมีเพียงรถบัสเพียงหนึ่งคัน และการเดินรถจะมีแค่ช่วงเช้า และเย็นเพียงแค่นั้น ทำให้การสัญจรไปมาอย่างเร่งด่วนไม่สามารถเป็นไปตามความประสงค์ของผู้สัญจรหรือต้องการติดต่อหน่วยงานต่างๆ แม้แต่การไปพบแพทย์ของผู้สูงอายุที่ของโรงพยาบาลประจำอำเภอ –จังหวัด เป็นต้น ชาวบ้านจำเป็นต้องดิ้นรนจ้างรถจักยานยนต์ รถยนต์รับจ้าง ซึ่งต้องเสียค่าใช้จ่ายแพงกว่าควรจะเป็น และเรื่องของเด็กนักเรียนก็เหมือนกัน ผู้ปกครองบางคนยอมเป็นหนี้เป็นสินเพื่อจัดซื้อรถจักยานยนต์ให้บุตรหลานของตัวเองขับขี่ไปด้วยตัวเอง และยังซุ่มเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุแก่บุตรหลานของตนเองอีกด้วย นี่คือสาเหตุหนึ่งที่เป็นปัญหามานานแล้ว ชาวบ้านจึงพร้อมใจกันนำเรื่องนี้มาหารือและเป็นที่มาในเรื่องยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือดังกล่าว

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *