Type to search

การศึกษา

อ่างทอง  ผู้ว่าฯแต่งไทยเปิดงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทอง ครั้งที่ 17 และงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

Share

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09.00 น นายพิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานในพิธีเปิดงาน นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง นายอภิชาติ ศรีเหรา นายอำเภอโพธิ์ทอง พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทอง ประธานกลุ่มโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา และคณะครู พร้อมใจกันแต่งชุดไทยเป็นเอกลักษณ์ของไทยสวยงาม มาให้การต้อนรับ ณ บริเวณอาคารโดมโรงเรียนชุมชนวัดศีลขันธาราม อำเภอโพธิ์ทอง ในพิธีเปิดงานครั้งนี้กว่า 1,000 คน

นางสาวรัชดา ทองสุข ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอ่างทอง กล่าวว่า การจัดงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทอง ครั้งที่ 17 และงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาทุกแห่ง ได้ร่วมกันจัดงานแสดงศักยภาพ ความมุ่งมั่น และความสำเร็จในการจัดการศึกษา โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านวิชาการ ศิลปหัตถกรรมและเทคโนโลยี ในเวทีระดับเขต ภูมิภาค และระดับประเทศ

เพื่อสร้างเวทีการแข่งขันและเตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันทักษะในระดับประเทศต่อไป อีกทั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมความเป็นเลิศของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพและยกระดับผลสำฤทธิ์ทางการเรียนและเตรียมผู้เรียนให้สอดคล้องกับศตวรรษที่ 21

ซึ่งในงานเปิดฟ้าการศึกษาอ่างทอง ครั้งที่ 17 โดยกำหนดจัดงานกิจกรรมประกวด /แข่งขัน ในระหว่างวันที่ 19- 23 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงเรียนชุมชนวัดศีลขันธาราม โรงเรียนวัดโพธิ์เกรียบ โรงเรียนวัดทางพระ โรงเรียนวัดยางซ้าย โรงเรียนวัดน้ำอาบ โรงเรียนวัดสามประชุม โรงเรียนวัดอนุบาลวัดอ่างทอง และสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *