Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

อ่างทอง สาวโชห่วย ร้องสื่อ โดนแก๊งขายของหลอกให้ซื้อสินค้า เชิดเงินกว่า 20 ล้านบาท

Share

น.ส.อรุณยุภา ทองแดง (โอ๋ )   อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 22/1หมู่ 8 ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทองกับพวก กว่า 15 รายเปิดเผยกับสื่อมวลชน ว่าพวกตนได้สั่งซื้อสินค้าเป็นประเภทสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าพรีออเดอร์  เช่น กาแฟสำเร็จรูป น้ำมันพืช เหล้า เครื่องดื่ม ฯลฯ  และของใช้ประจำวันต่างๆ จาก น.ส. ก. นามสมมุติโดยกำหนดระยะเวลาส่งสินค้าประมาณ 15 – 20 วัน โดยการโอนเงินผ่านบัญชี ระยะแรกๆ สั่งซื้อสินค้าก็จะได้รับสินค้าส่งตรงตามจำนวนที่สั่งซื้อทุกครั้งไม่มีปัญหาอะไร  ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ต่อมาได้สั่งสินค้าในครั้งที่  4 ประมาณเดือนพฤศจิกายน 2565 ทาง น.ส. ก.นามสมมุติ ได้แจ้งว่าช่วงนี้สินค้าจะมีการขึ้นราคา ให้พวกตนรีบสั่งของกักตุนเอาไว้เยอะๆ ตนเองจึงสั่งของเพิ่มมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาเป็นจำนวนเงินถึง 7,000,000  (เจ็ดล้านบาท) ส่วนพวกๆก็ได้สั่งซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน บางคน 2 ล้าน 3 ล้านก็แล้วแต่ใครจะหาทุนมาซื้อสินค้ารวมๆกันแล้วไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท  พอถึงกำหนดที่จะส่งสินค้ากับผิดนัดหรือตามกำหนดเสียแล้วโดยมีการบอกเลื่อนการส่งสินค้า อ้างว่ารถไม่พร้อมส่งของ คนขับรถติดโควิด  รถเสีย เป็นต้น นานนับเดือน เมื่อตนโทรสอบถามบ่อยๆ  สุดท้าย ก็ปิดโทรศัพท์ ปิด Facebook หนี ไม่สามารถติดต่อและพูดคุยกันได้อีก เลย

นางสาว อรุณยุภา ทองแดง (โอ๋) หลังจากที่ตนกับพวกไปแจ้งความตั้งแต่ เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2565 ที่ สภ.วิเศษชัยชาญ อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ถึงปัจจุบันนี้ ครบ 1 ปีแล้วก็ยังไม่เห็นวี่แววอะไรเลย ซึ่งพวกตนก็แปลกใจว่าคดีที่ตนไปแจ้งความ แต่กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใดเลย

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2566 ว่าที่ ร.ต.ปุณณชาคร ชุติธีมากุล ตัวแทนพรรคก้าวไกล ได้พาพวกตนจาก อำเภอวิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ไปร้องเรียนที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม. ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกฉ้อโกงสินค้าดังกล่าว และได้เข้าพบ ร.ต.ท.กิตติวัช เทียนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ป.แจ้งความเอาผิด น.ส.ก.นามสมมุติ แม่ค้าสินค้าอุปโภคบริโภคออนไลน์ เบื้องต้นพบความเสียหายประมาณ 20 ล้านบาทจากผู้เสียหายสั่งซื้อสินค้าสินค้าพรีออเดอร์  

และต่อมาเมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2566 ตนกับพวกที่เป็นผู้เสียหาย จำนวน 4 รายมี โอ๋ , เอส , ปุ๋ย , ออย,และยังมีนายธนาทิพย์ สังเกตกิจ ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ กับคุณป้ามาลัย (ขอสงวนนามสกุล) ตำบลไผ่วง อำเภอวิเศษชัยชาญ รวม 2 รายที่ถูกบริษัท รับถ่ายหนี้บ้านที่ติดจำนองธนาคาร และหลอกให้ซื้อบ้านเงินผ่อน หลอกให้ทำสัญญาโอนที่ดินเป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท การหลอกลวงให้เกิดความเสียหายอย่างชัดเจนแก่ผู้เช่าซื้อ และเจ้าของที่ดิน เห็นว่าเรื่องแจ้งความและการออกข่าวไปแล้วนั้นยังไม่มีความคืบหน้า หรือหน่วยงานใดเร่งรัดให้มีการจับกุมแต่อย่างใด ตนจึงได้นำเอกสารและเรื่องดังกล่าวเข้าพบสื่อท้องถิ่น เพื่อขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนอีกครั้ง (สื่อท้องถิ่น) นสพ.เอกราชนิวส์ และ นสพ.ท้องถิ่นอ่างทอง โดยมีนายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการ เป็นผู้รับเรื่องเพื่อประสานยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวได้พาผู้เสียหายทั้งหมดจำนวน  15 ราย เข้าแจ้งให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอ่างทองช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง โดยมี พันตำรวจเอก ภาคภูมิพิพัฒน์ พูลศิริโภคา รอง ผบก.ภจว.อ่างทองให้การต้อนรับ พร้อมรับเรื่องและรับปากจะประสานไปยัง ต้นเรื่องเจ้าของคดีคือ สภ.วิเศษชัยชาญให้เร่งรัดคดีดังกล่าว  เพราะเป็นเรื่องที่ชาวบ้านเดือดร้อน เนื่องจากเงินที่ชาวบ้านระดมทุนในการลงทุนสั่งซื้อสินค้าต้องกู้หนี้ยืมเขามา แต่ไม่ได้สินค้ามาจำหน่าย ลูกค้าก็มาทวงถาม แต่ละคนลงทุนรายละ 1-2 ล้านบาท และความเสียหายเกิดเป็นวงกว้าง

นางสาว อรุณยุภา ทองแดง (โอ๋) กล่าวทิ้งท้ายว่าความเสียหายที่เกิดกับตนคนเดียวเสียหายไป 7 ล้านบาท รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นเฉพาะผู้ที่มาร้องเรียนในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *