Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

อ่างทอง หัวขโมยพิศดาร

Share

หัวขโมยแก๊งยาเสพติดที่อำเภอแสวงหา อาละวาดหนัก  ลักเล็ก ขโมยน้อย ไม่เว้นแต่ละวัน สร้างความหวาดระแวงแก่คนในชุมชนในตำบลศรีพราน อ. แสวงหา จ. อ่างทอง หลังจากเคยตกเป็นข่าวหัวขโมย งัดตู้รับบริจาคภายในโบสถ์ของวัดบ้านพราน อำเภอแสวงหา ซึ่งมีพระพุทธรูป ศักดิ์สิทธิ์“หลวงพ่อไกรทอง”  เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2565 ซึ่งทางวัดได้แจ้งความไว้ที่ สภ.แสวงหา หัวขโมยใจกล้าบุกงัดตู้รับบริจาคต่อหน้าหลวงพ่อไกรทอง พระศักดิ์สิทธิ์ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 900 ปี

ซึ่งภายในโบสถ์ก็มีกล้องวงจรปิดหลายตัว และคาดว่าได้เงินบริจาคไปหลายหมื่นบาท  ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสวงหา ได้ยืนยันและพยายามสืบสวนหาตัวคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้ได้ในขณะเดียวกัน หัวขโมยที่มีลักษณะเป็นแก๊งยาเสพติดกับออกอาระวาดลักขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านแทบไม่เว้นแต่ละวัน โดยไม่เกรงกลัวต่อเจ้าหน้าที่ และกฎหมาย แต่อย่างใด ซึ่งเป็นที่แปลกใจก็คือ เจ้าหัวขโมยแก๊งนี้จะลักขโมยประเภทของกินติดมือไปด้วยเกือบทุกครั้ง ภายในเดือนสิงหาคมนี้ตั้งแต่ต้นเดือนจนถึงขณะนี้ชาวบ้านถูกขโมยสิ่งของไปแล้ว 4 – 6  รายแล้ว

(รายที่ 1) บ้านช่างเล็ก(นามสมมุติ ) อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 1ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา หัวขโมยขึ้นบ้านเปิดตู้เย็นขโมยมาม่า หรือกับข้าว ของกินต่างๆ ไปจนหมดตู้เย็น (รายที่ 2 ) นางหลอด (นามสมมุติ ) อยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา บ้านนี้หัวขโมยลักปลาเค็มที่ตากแห้งไปหมด  (รายที่ 3) คือที่วัดบ้านพราน หมู่ที่ 1 หัวขโมยมาลักล้อรถจักรยาน (เปลี่ยนล้อ) ไปเพียงล้อเดียว (รายที่ 4 ) นางสาวเอ (นามสมมุติ ) หมู่ที่ 1 ตำบลศรีพราน ถูกหัวขโมยลักรองเท้าสวมมียี่ห้อ ซึ่งมีหลายรายไม่ยอมเปิดเผยชื่อและแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ เพราะเห็นว่าเป็นของกินเล็กๆน้อยๆ อาทิ ขโมยเกลือป่น น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะไม่ค่อยติดใจเอาความ (แจ้งความ) เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องขโมยสิ่งของที่มีค่าไม่มากนัก ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องครัว อาหาร ไข่ไก่ น้ำตาลทราย น้ำปลา  ของกินต่างๆ แต่ครั้งหลังสุดขโมยเริ่มย่ามใจและออกขโมยของในหมู่บ้านถี่ขึ้น และขโมยสิ่งของที่มีมูลค่ามากขึ้น อาทิสายไฟ เครื่องใช้ไฟฟ้า ฯลฯ ในวันนี้ได้มีนายประทีป ทรงธิบาย อายุ 46 ปีบ้านเลขที่ 36 / 1 หมู่ที่ 1 ตำบลศรีพราน อำเภอแสวงหา ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท. หมัดอุเส็น เหมาะสนิ สว.(สอบสวน) สภ.แสวงหา จังหวัดอ่างทอง ว่าเมื่อเวลา 23.00 น. ของวันที่ 6 สิงหาคม 2565 มีผู้ไม่หวังดีเข้ามาในบ้านเลขที่ดังกล่าวได้ขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านบริเวณชั้นล่าง ที่ตนกองไว้ และมีอุปกรณ์บางอย่างรวมกองๆไว้ที่พื้นหลายรายการ อาทิ เครื่องปั้มน้ำ สายตู้เชื่อม สว่านไฟฟ้า สายไฟ 2 ขด สายไดโว่ หินเจียร์ไฟฟ้า ไข่ไก่ น้ำตาลทราย ซึ่งตนได้ตื่นขึ้นมาในวันรุ่งขึ้นและได้สำรวจจึงพบว่าสิ่งของที่หายไปมีจำนวน 8 รายการมีมูลค่านับหมื่นบาท

นายประทีป ทรงธิบายกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ที่น่าแปลกใจก็คือ คนร้าย (ขโมย ) รายนี้น่าจะเป็นคนๆเดียวกันหรือแก๊งเดียวกัน ที่ออกตะเวนขโมยตามบ้านเรือนคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งมีลักษณะคล้ายคลึงกัน คือมีการลักขโมยพวกอาหารติดมือไปด้วย ส่วนของตนเองนั้นถูกเจ้าหัวขโมยได้เข้าครัวเปิดตู้กับข้าว หยิบไข่ไก่ 5 ฟองและน้ำตาลทรายอีก 1 กิโลติดมือไปด้วย ตนอยากฝากให้ผู้นำชุมชน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับคนร้ายแก๊งนี้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุดเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวบ้าน ชาวบ้านจะได้นอนหลับไม่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงอีกต่อไป

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *