Type to search

ศาสนา

อ่างทอง แห่ร่วมบุญ ในพิธีเจิมมือเปิดดวงเศรษฐี

Share

บริเวณวัดพัฒนา (ดอนกร่าง) ตำบลบ้านพราน อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งพระครูวิมลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา (ดอนกร่าง) เจ้าคณะอำเภอแสวงหา พร้อมด้วยคณะกรรมการ ได้จัดงานประจำปี ปิดทองไหว้พระ ขอพร “หลวงพ่ออู่ทอง” พระประธานในอุโบสถของวัด และจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อสมทบทุนในการสร้าง”ศาลาบำเพ็ญกุศล” ของวัดโดยมีการจัดให้มีมหรสพ และมีออกร้านค้าจำหน่ายสินค้าราคาถูก ของกินของใช้จำนวนมาก ชมการแสดงลิเกดัง คณะพรเทพ พรทวี ,คณะอดิเทพ ฟ้ารุ้ง และรำวงย้อนยุค อ๊อดโฟร์เอส ภายในงานเริ่มตั้งแต่ วันที่ 3 มีนาคม ถึงวันที่ 6 มีนาคม 2567

   เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น.พุทธศาสนิกชนกว่า 2,000 คนได้เดินทางมาที่วัดแห่งนี้เพื่อมาทำพิธีเจิมมือเปิดดวงเศรษฐี เพื่อเป็นสิริมงคล โชคลาภ แก่ตัวเอง โดยมีพระครูบาวชิริล  ภทฺทมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเดิมบาง จังหวัดสุพรรณบุรีพระเกจิอาจารย์ผู้สืบสายวิทยาคม หลวงพ่อแบน เกจิเมืองสุพรรณผู้เป็นพระอาจารย์สายตรงหลวงพ่อกรวย วัดบ้านแค หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่  ท่านนับว่าเป็นพระผู้สร้างบุญบารมีคุณประโยชน์ต่อพุทธศาสนา ท่านยังเป็นศิษย์ในอุปัชฌาย์ ท่านเจ้าคุณ พระสุนทรธรรมมานุวัตร หลวงพ่อเอียด อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และสืบทอดพุทธาคมศึกษาจากครูบาอาจารย์อีกหลายรูป ท่านมีชื่อเสียงจากการลงนะเจิมฝ่ามือเปิดดวงเศรษฐี และเป็นเจ้าพิธีในวันนี้ที่วัดพัฒนา (ดอนกร่าง) อำเภอแสวงหา

   พระครูบาบาวชิริล  ภทฺทมุนี ได้เมตตาเจิมมือเปิดดวงเศรษฐีให้สาธุชนนับพันคนที่หลั่งไหลเดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ ท่านมีจิตเมตตาถวายปัจจัยจากการบูชาครูทั้งหมดเป็นเงิน 190,711 (หนึ่งแสนเก้าหมื่นเจ็ดร้อยสิบเอ็ดบาท) มอบให้กับมูลนิธิพัฒนาคุณภาพชีวิต เด็กเปราะบาง และเด็กยากจน อำเภอแสวงหา โดยมีท่านพระครูวิมลพัฒนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพัฒนา (ดอนกร่าง) เจ้าคณะอำเภอแสวงหา  ประธานมูลนิธิฯรับมอบพร้อมทั้งร่วมอนุโมทนา สาธุ สาธุ สาธุ ดังกระหึ่ม

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *