Type to search

ข่าวท้องถิ่น

เผยผู้สมัครนายก อบต.จังหวัดอ่างทอง มากที่สุดในประเทศไทย

Share

สรุปจำนวนผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลของจังหวัดอ่างทอง

เมื่อวันที่15 ตุลาคม 2564 นางสาวเมลดา วัชรโรจน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่าการรับสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลและนายกองค์การบริหารส่วนตำบล ของจังหวัดอ่างทอง จำนวน 43 แห่ง โดยเริ่มดำเนินการรับสมัครระหว่างวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 และได้ดำเนินการเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทั้งหมดรวม 101 คน และมีผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบล รวม 708 คน

ส่วนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนตำบลที่มากที่สุดในจังหวัดอ่างทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอเมืองอ่างทอง ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบลป่างิ้ว โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯ จำนวน 7 คน และรองลงมาก็คือของอำเภอป่าโมก องค์การบริหารส่วนตำบลสายทอง ซึ่งมีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกฯ จำนวน 5 คนและรองลำดับที่ 3 ที่มีผู้สมัครแห่งละ 4 คน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอำเภอโพธิ์ทอง ได้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลยางช้าย และในพื้นที่ของอำเภอป่าโมก ได้แก่ องค์การบริหารส่วนตำบล.โรงช้าง

ส่วนองค์การบริหารส่วนตำบลในพื้นที่อำเภอเมืองอ่างทอง ที่มีผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกที่มีผู้สมัครเพียงรายเดียว ได้แก่ อบต.ตลาดกรวด อบต.บ้านแห ในพื้นที่อำเภอวิเศษชัยชาญ ได้แก่ อบต.ตลาดใหม่ อบต.หัวตะพาน อบต.ศาลเจ้าโรงทอง ในพื้นที่อำเภอป่าโมกได้แก่ อบต.นรสิงห์ อบต.โผงเผง พื้นที่อำเภอแสวงหา ได้แก่ อบต.สีบัวทอง และในพื้นที่ของอำเภอสามโก้ ได้แก่ อบต.โพธิ์ม่วงพันธ์

นางสาวเมลดา วัชรโรจน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า หลังจากปิดการรับสมัครเสร็จสิ้นลงแล้ว จะต้องตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้สมัครทั้งหมดให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันปิดรับสมัคร ( ภายในวันที่ 22 ต.ค. 64 ) และจะประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติครบถ้วนไว้ ณ ที่เลือกตั้งหรือบริเวณใกล้เคียงที่เลือกตั้ง หรือสถานที่อื่นที่เห็นสมควร

สาทร คชวงษ์ / รายงาน

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *