Type to search

ข่าวท้องถิ่น

โครงการจิตอาสา“สร้างรอยยิ้ม”ขอยุติโครงการฯทำความดีถวายเป็นพระราช กุศลฯ

Share

นายสาทร คชวงษ์ บรรณาธิการ/ เจ้าของหนังสือพิมพ์ เอกราชนิวส์ สื่อท้องถิ่นของจังหวัดอ่างทอง ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมและนำเครื่องอุปโภค บริโภคมอบให้กับคนพิการ คนด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ในโครงการจิตอาสา “สร้างรอยยิ้ม” ในวันนี้และเป็นการยุติโครงการฯ  โดยมีนายนพคุณ สุนทรหงส์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดอ่างทอง  ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรม  โดยมอบเครื่องอุปโภค บริโภคในพื้นที่ของที่อำเภอเมืองอ่างทอง ได้แก่ คุณยายแสวง  เอี่ยมเจริญ วัย 94 ปี กับหลานชาย อายุ 35 ปี ที่พิการไม่สวมเสื้อผ้า ตั้งแต่กำเนิดที่ตำบลหัวไผ่ และที่อำเภอไชโย ได้แก่นางสาวจิราภา จันทร์หอม  คนพิการที่ต่อสู้ชีวิตแต่มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานหารายได้ในพื้นที่ตำบลราชสถิตย์ ส่วนที่อำเภอโพธิ์ทอง ได้แก่นายสุรเชษฐ์ คุ้มกาย ซึ่งเคยถูกทำร้าย(ถูกแทง)จนเป็นคนพิการตลอดชีวิตในพื้นที่ตำบลองครักษ์

นายสาทร คชวงษ์ เปิดเผยว่า โครงการจิตอาสา”สร้างรอยยิ้ม เป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลฯ เนื่องในวันมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเริ่มกิจกรรม เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เชิญชวน ให้ร่วมกันบริจาคสิ่งของ เครื่องอุปโภค บริโภค และบริจาคเงิน เพื่อนำไปช่วยเหลือคนพิการ คนด้อยโอกาส ผู้สูงอายุ ในจังหวัดอ่างทอง เป็นโครงการที่ดี ซึ่งเป็นการสื่อความหมายให้เกิดความรัก ความสามัคคี โดยการแบ่งปัน  ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าวนี้ ได้รับความอนุเคราะห์ให้ใช้สถานที่สำคัญในเชิงพุทธศาสนาที่เรารู้จักกัน คือ พุทธอุทยานมหาราช (หลวงปู่ทวด ) ต.บ้านใหม่ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา โดยจัดกิจกรรมในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนัตขัตฤกษ์ ซึ่งมีคุณวัชรพงศ์  ระดมสิทธิ์พัฒน์ (อุ๊ กรุงสยาม) ได้ให้ความอนุเคราะห์ใช้สถานที่ในการจัดกิจกรรมนี้  จนขณะนี้ กิจกรรมได้ดำเนินการจัดกิจกรรมมาถึงวันที่ 12 สิงหาคม 2566 ถือว่าครบรอบ 10 ปี ของการยืนเป็นหุ่น ทหาร นักรบ และหุ่นอื่นๆให้นักท่องเที่ยว เด็กๆเยาวชนได้ถ่ายรูป รวมเป็นจำนวน 1,120 ครั้ง  ซึ่งเงินและสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ ได้นำไปมอบให้กับคนพิการ คนด้อยโอกาส ฯ ในจังหวัดอ่างทอง ทั้ง 7 อำเภอ รวม 104 คน ตามที่เป็นข่าว  

ซึ่งโครงการดังกล่าวถือว่าเป็นการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบุคคลสำคัญๆ อาทินายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง และครอบครัว นายสุรเชษ นิ่มกุล นายก อบจ.อ่างทอง นายเตือนใจ ทรงไตร และครอบครัว  บริษัท เบอร์ล่า คาร์บอน (ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เล้งเฮงอกรีฟู้ดส์ จำกัด บริษัท ไทยเรยอน จำกัด (มหาชน) บริษัท อ.พรชัยวัฒน์ จำกัด  บริษัท กิมซอ จำกัด คุณเพ็ญชิสา -คุณอริย์ธัช-คุณชุติกาญจน์ หงษ์อุปถัมภ์ชัย และจากบริษัท ห้างร้าน และประชาชนทั่วไปเป็นจำนวนมาก  

ในนามหนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ และทีมงานฯ  ขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่าน ที่ไม่อาจกล่าวรายชื่อได้หมดทุกท่าน ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของสายบุญ ให้การสนับสนุนกิจกรรมโครงการจิตอาสา “สร้างรอยยิ้ม” มาโดยตลอด ตั้งแต่เริ่มต้น เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2556 จนถึงเสร็จสิ้นโครงการฯในวันนี้ 12 สิงหาคม 2566 กระผมในฐานะเจ้าของโครงการฯพร้อมด้วยทีมงานฯ “ขอยุติ” โครงการฯตามที่ได้ตั้งใจไว้  ตั้งแต่วันนี้ 12 สิงหาคม 2566 เป็นต้นไป

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *