ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร มอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข”

Share

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร ตำบลกะปาง  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช  พร้อมคณะ ส่งมอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข”  โดยมีผู้มีจิตศรัทธาทั้งประชาชน กำลังพลและครอบครัวของมณฑลทหารบกที่ 43 ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์การเรียนให้กับนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง

โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุง  บ้านเจ้าพะ ตำบลปะเหลียน  อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง  พลตรี รักชาติ   รัตนาศักดิ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43   เป็นหัวหน้าคณะ ส่งมอบสิ่งของตามนโยบายกองทัพบก ในโครงการ “ถุงยังชีพเพื่อการศึกษา” และโครงการ “จักรยานสานฝัน ปันสุข”  โดย ผู้มีจิตศรัทธาทั้งประชาชน กำลังพลและครอบครัวของมณฑลทหารบกที่ 43 ได้ร่วมบริจาคสิ่งของและอุปกรณ์การเรียน  นำมาจัดทำถุงยังชีพเพื่อการศึกษา และรถจักรยานเก่า เพื่อซ่อมปรับปรุงให้มีสภาพใช้งานได้ ส่งมอบให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนที่อยู่ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร โดยวันนี้ได้ส่งมอบให้นักเรียนโรงเรียน ตชด.สันติราษฎร์ประชาบำรุง บ้านเจ้าพะ ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  นอกจากนี้นางอัมพร  นุ่นสังข์  และคณะ ได้สนับสนุนเก้าอี้นั่งตัดผมพร้อมปัตตาเลี่ยนตัดผม 1 ชุด ให้กับ พันตำรวจโทกิตติเชษฐ์  รักเกต  ครูใหญ่ เป็นผู้รับมอบ  :ซึ่งโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนสันติราษฎร์ประชาบำรุงมีนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน  134 คน  ทั้งนี้ได้มอบถุงยังชีพเพื่อการศึกษา  จำนวน 20 ถุง รถจักรยาน 3 คัน ให้กับนักเรียน พร้อมหนังสือและอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนให้กับคุณครูเพื่อใช้ประโยชน์ในโรงเรียน  ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่มณฑลทหารบกที่ 43  ได้เสริมสร้างความเข้าใจกับนักเรียนและผู้ปกครอง ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่การล้างมือ การเว้นระยะห่าง การตรวจวัดอุณหภูมิ   การใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงการทิ้งหน้ากากอนามัย

พลตรี รักชาติ   รัตนาศักดิ์  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 43   กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นนโยบายของกองทัพบกที่ต้องการช่วยเหลือ ประชาชน นักเรียนที่อาศัยอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ขาดงบประมาณในการสนับสนุน ทางหน่วยจึงเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อให้เด็กนักเรียนและประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน และช่วยกันป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด   อย่างไรก็ตามประชาชนที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการถุงยังชีพเพื่อการศึกษาและจักรยาน สานฝันปันสุขนั้น  กองทัพบกยังคงดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชน ร่วมบริจาคสิ่งอุปกรณ์การเรียน และรถจักรยานมือสอง เพื่อน้องๆนักเรียนในโรงเรียนพระราชูปถัมภ์ฯ หรือโรงเรียนที่อยู่ในถิ่นทุรกันดาร ร่วมกับกองทัพบก ผ่านมณฑลทหารบกที่ 43 โดยประสานงานผ่าน ร.ท.โชคชัย เอกศรีวิชัย โทร. 093-2955553 หรือบริจาคผ่านสัสดีจังหวัด/อำเภอในท้องที่ของท่าน

ภาพข่าว / มนต์เจริญ  ศรีมงคล  จ.ตรัง

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว