Type to search

ข่าวทุกข์ชาวบ้าน

ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลฯ ลงพื้นที่สิงห์บุรี – อ่างทอง มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

Share

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. 64 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พร้อมคณะ เดินทางมาตรวจราชการพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี ที่กำลังประสบปัญหาอุทกภัยในบางพื้นที่อยู่ในขณะนี้ โดยมี นายชัยชาญ สิทธิวิรัชธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี พร้อม พล.ต.ต.วีรวิชญ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี และนายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.จ.สิงห์บุรีพร้อมคณะหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนจำนวนมากรอต้อนรับทั้งนี้สืบเนื่องปริมาณน้ำทางเหนือที่ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งอยู่เหนือเขื่อนเจ้าพระยามีปริมาณมาก ทำให้ต้องระบายน้ำจากเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อความปลอดภัยของตัวเขื่อนซึ่งไหลผ่านอำเภออินทร์บุรี อำเภอเมืองสิงห์บุรี และอำเภอพรหมบุรี ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณริมน้ำเจ้าพระยาได้รับผลกระทบทั้ง 4 อำเภอ จำนวน 15 ตำบล 6 ชุมชน 50 หมู่บ้าน 5,334 ครัวเรือน 16,538 ราย ปริมาณน้ำที่ระบายจากเขื่อนเจ้าพระยา ณ วันที่ 2 ตุลาคม 2564 มีปริมาณน้ำที่ปล่อย จำนวน 2,775 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ซึ่งมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับหมู่บ้าน ชุมชน ตำบล อำเภอ รวมทั้งส่วนราชการภายในจังหวัด เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

ในการนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ พร้อมด้วยคณะจึงเดินทางมาตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ณ ตำบลน้ำตาล อำเภออินทร์บุรี เพื่อตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมพบปะประชาชนและมอบถุงยังชีพ ณ ศูนย์อำนวยการประจำตำบลน้ำตาล ต่อจากนั้นได้ เดินทางโดยเรือเพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัย ต่อจากนั้นได้ไปต่อที่ตำบลชีน้ำราย ทั้งหมด 7 จุด และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัยอีกหลายจุดได้แก่ ตำบลประศุก เทศบาลตำบลอินทร์บุรี, เทศบาลตำบลทับยา, และหมู่ 1 ตำบลบางกระบือ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น

หลังจากนั้นคณะของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เดินทางต่อไปยังจังหวัดอ่างทองเพื่อลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ในเขตพื้นที่ของอำเภอป่าโมก ณ ที่ว่าการอำเภอป่าโมก ถนนสายอ่างทอง –อยุธยา (สายเก่า) ต.โรงช้าง อ.ป่าโมกโดยมีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง นายศักดิ์ดา บรรดาศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง  นายปริญญา เขมะชิต ปลัดจังหวัดอ่างทอง นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายภราดร – นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทอง  นายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทองและนายณัชเดช มุลาลี นายอำเภอป่าโมกพร้อมด้วยพี่น้องประชาให้กานต้อนรับ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ได้กล่าวว่า   พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งมอบหมายให้รัฐมนตรีทุกท่านแบ่งกันลงพื้นที่เพื่อไปเยียวยาช่วยเหลือประชาชน และตรวจตาดูพื้นที่น้ำท่วมพร้อมหาแนวทางการแก้ไขปัญหาติดตามสถานการณ์น้ำ โดยตนได้รับมอบหมายให้ลงพื้นที่ที่ จังหวัดอยุธยา จังหวัดอ่างทอง และจังหวัดสิงห์บุรี โดยได้มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียง ที่อพยพออกจากบ้านไม่ได้พร้อมพูดคุยและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรี โดยจะได้มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา และซ่อมแซมบ้านเรือนผู้เดือดร้อนต่อไป

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *