Type to search

การเมือง

ทุกข์แต่ก็ไม่เคยทอดทิ้ง นายภราดร -กรวีร์ ปริศนานันทกุล ส.ส. อ่างทองพร้อมด้วยทีมงาน “สำนึกรักบ้านเกิด”

Share

ผมในนามของสื่อมวลชน (หนังสือพิมพ์เอกราชนิวส์ ) ของจังหวัดอ่างทอง ต้องขออนุญาตท่าน ส.ส.ภราดร ปริศนานันทกุล ที่หยิบยกหรือคัดลอกข้อความพร้อมภาพใน Faebook ของท่านเป็นภาพที่ออกมาจากหัวใจ เพราะด้วยความห่วงใยต่อพี่น้องประชาชนทุกที่ทุกแห่ง เมื่ออ่างทองเกิดภัยพิบัติ หรือมีเรื่องทุกข์ร้อน ท่าน ส.ส. ภราดร – กรวีร์ ปริศนานันทกุล อีกทั้งทีมงาน “สำนึกรักบ้านเกิด”ก็ไม่เคยนิ่งเฉย

พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดอ่างทองลองอ่านบทความพร้อมภาพที่ผมยกเอามาสื่อสาร ซึ่งภาพเหล่านี้จะเป็นผู้ที่เล่าเรื่องเองโดยที่ผมไม่ต้องบรรยายนะครับ เริ่มต้นจากคำพูดที่ว่าตั้งแต่เช้าผมพร้อม ส.ส.Paradorn Battmanไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอไชโย เขื่อนม.3 ต.จระเข้ร้อง ที่น้ำไหลบ่าเข้าตั้งแต่เมื่อวานและไหลบ่าไปในอีกหลายพื้นที่เห็นสภาพเขื่อนและปริมาณน้ำที่ไหลบ่าข้ามไปแล้วบอกตรงๆว่า “น่ากลัว” และดูแล้วเจอ “งานใหญ่” รออยู่อีกมากหลายหมู่บ้านท้ายเขื่อนจมน้ำภายในไม่กี่ชั่วโมง และคาดว่าอีกหลายวันนี้หากกั้นน้ำไว้ไม่ได้จะมีอีกหลายหมู่บ้าน หลายตำบลต้องจมน้ำอย่างแน่นอน ความเสียหายแบบฉับพลัน หลายบ้านขนของไม่ทัน หลายบ้านไม่มีเวลาขนของหนีน้ำแต่ต้อง “หนีเอาชีวิต” ทางจังหวัด หน่วยงานต่างๆหลายหน่วยงาน เทศบาล ผู้นำชุมชน ต่างช่วยกันตามกำลังที่จะช่วยเหลือแก้ปัญหาเฉพาะหน้า จำกัดวงความเสียหายเอาไว้ให้น้อยที่สุด แต่ยอมรับว่า “ไม่ง่ายเลย”ท่านนายกเหล่ากาชาด และท่านนายกตี๋ อบจ ก็นำเอาข้าวสารอาหารแห้งประสานผ่านกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่จะลำเลียงสิ่งของที่จำเป็นเข้าไปให้ตามบ้านเรือนที่จมน้ำจนครบทุกหลังคาเรือน กรมชลประทานที่ส่งเครื่องจักรกลมาสนับสนุนการทำงาน

หวังว่ารัฐบาลจะเห็นเช่นเดียวกับที่ผู้แทนฯเห็น นั่นคือความเสียหาย เดือดร้อน สูญเสีย ของแต่ละครอบครัว และขอให้รัฐบาลหางบประมาณมาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายทุกหลังคาเรือนด้วย สู้กันต่อไปเป็นกำลังใจให้ทุกๆคน # กี่ทุกข์ภัยห่วงใยไม่ทิ้งกัน # สำนึกรักบ้านเกิด และทั้งหมดทุกประโยคออกมาจากใจของท่าน ส.ส.ภราดร ปริศนานันกุล ซึ่งเป็นผู้แทนราษฎรของคนอ่างทอง ในแต่ละวันไม่เคยหยุดพักผ่อน หรือเรื่องส่วนตัวแทบจะไม่มี ด้วยความรัก และห่วงใย พี่น้องประชาชน ผมคงไม่ต้องอธิบายนะครับ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *