Type to search

ข่าวภูมิภาค

ศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 5 กอ.รมน.(ศปป.5กอ.รมน.) จัดกิจกรรมเฟ้นหาผู้นำสื่อมวลชนคุณภาพรุ่นที่ 2 ภาคกลาง

Share

เมื่อวันที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2565  เวลา 08.30 น. พลโทธิติชัย ปรีชา ผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติการที่ 5 กอ.รมน. (ศปป.5 กอ.รมน.)เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม จัดกิจกรรม “พัฒนาสร้างสรรค์สื่อ ตามแนวทางหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง “เพื่อพัฒนาสัมพันธ์ และพัฒนาศักยภาพสื่อมวลชนแบบมีส่วนร่วม ทั้งด้านการวิเคราะห์ข้อมูล การใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และช่องทางใหม่ๆ ในการนำเสนอ และเป็นการเฟ้นหาผู้นำสื่อมวลชนประจำภูมิภาค ที่นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประยุกต์ใช้ในการเสนอข่าว

ซึ่งในการนี้ ในพื้นที่ภาคกลางเป็นรุ่นที่ 2 กลุ่มเป้าหมายที่ได้เข้าอบรมได้แก่สื่อมวลชนทุกแขนง จากจังหวัดนนทบุรี กรุงเทพมหานคร จังหวัดปทุมธานี จังหวัดอ่างทอง ฯลฯจำนวน 218 คน ณ โรงแรมนนทบุรี พาเลช จังหวัดนนทบุรี ผู้เข้ารับการอบรมได้รับฟังการบรรยายเรื่อง “มรดกไทย” เศรษฐกิจพอเพียงพื้นฐาน, และการบรรยายเรื่องการผลิตสื่อภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจพอเพียง จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ รวมทั้งได้สัมผัสและเรียนรู้ร่วมกันกับคณะผู้จัดโครงการ พิธีกรภาคสนาม (เวที )ทีมงานครูวิรัตน์ พร้อมคณะวิทยากร และฝ่ายบริหาร พันเอกกิตติบดี อินทสุรัช พันเอกหญิงปภากร เบ็ญขันธ์ หัวหน้าฝ่ายงบประมาณส่วนแผนงานโครงการงบประมาณและประเมินผลศูนย์การปฏิบัติที่ 5 กอ.รมน. พันโท ดร.ศิริกุล มลศักดิ์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์และการตลาด สำนักงานส่งเสริมกรท่องเที่ยวกองทัพบก คุณพลอยชมพู ยามะเพวัน วิทยากร นักอักษรศาสตร์ปฏิบัติการ กลุ่มจารีตประเพณี สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร ที่ให้ความรู้ในการอบรมสื่อในครั้งนี้

สำหรับผู้ที่ผ่านการอบรม จะถูกคัดเลือกเป็นผู้นำกลุ่มเพื่อลงศึกษาดูงานด้านวิถีชีวิต อัตลักษณ์และพหุวัฒนธรรมของชุมชนจังหวัดชายแดนใต้ พร้อมทั้งการเสริมศักยภาพด้านการผลิตสื่อเพื่อเป็นผู้นำสื่อคุณภาพต่อไป ท้ายสุดได้จัดให้มีการเลือกประธานกลุ่มของรุ่นที่ 2 (ภาคกลาง) ได้แก่นายวีระพันธ์ สก็อตต์ จากจังหวัดปทุมธานี

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *