Type to search

ศาสนา

สิงห์บุรีจัดสร้างหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่

Share

รอง ผวจ.สิงห์บุรี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีอัญเชิญพระบุษบกและพระบรมสารีริธาตุบรรจุลงในส่วนเศียรและเทหล่อส่วนเศียรของหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดสิงห์บุรี ณ วัดตึกราชา

วันอาทิตย์ที่ ๑๘ ธันวาคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๓๐ น. นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีอัญเชิญพระบุษบกและพระบรมสารีริธาตุบรรจุลงในส่วนเศียรและเทหล่อส่วนเศียรของหลวงปู่ทวดขนาดใหญ่ที่สุดของจังหวัดสิงห์บุรี ณ วัดตึกราชา ตำบลบางมัญ อำเภอเมืองสิงห์บุรี พร้อมด้วย นางจิราภรณ์ กองเงิน รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสิงห์บุรี นายวัชรินทร์ คุ่ยศิริ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสิงห์บุรี นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสิงห์บุรี นางสาวอัจฉรา โชติวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางมัญ แขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชนและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ในฝ่ายคณะสงฆ์มีพระครูวิธานปริยัติคุณ เจ้าคณะอำเภอเมืองสิงห์บุรี เจ้าอาวาสวัดแจ้งพรหมนคร เป็นประธาน พร้อมด้วย พระครูกิตติสารวิสิฐ เจ้าคณะตำบลบางมัญ เจ้าอาวาสวัดตึกราชา และคณะสงฆ์ในจังหวัดสิงห์บุรีร่วมเจริญชัยยะมงคลคาถาตลอดพิธีฯ โดยวัดตึกราชา ได้จัดสร้างรูปเหมือนหลวงปู่ทวดขนาดที่สุดของจังหวัดสิงห์บุรี โดยมีขนาดหน้าตักกว้าง ๘ เมตร สูง ๙ เมตร ๕๙ เซนติเมตร เพื่อให้เป็นจุดสักการะของพุทธศาสนิกชนในสิงห์บุรีและทั่วประเทศต่อไป

ภาพข่าว / สมควร ชัยบุรินทร์

สาทร คชวงษ์ / บรรณาธิการข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *