Type to search

ข่าวภูมิภาค

สุพรรณบุรี จัดพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ ตามประเพณีในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย

Share

จังหวัดสุพรรณบุรี สำนักงานเทศบาลตำบลปลายนา อำเภอศรีประจันต์ ได้จัดงานประเพณีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย และเทศกาลสงกรานต์ โดยมีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาร่วมขอพรและส่งกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ และประชาชนในพื้นที่ มีนางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา พร้อมสมาชิกผู้บริหาร เจ้าหน้าที่และพนักงานร่วมให้การต้อนรับ 

บรรยากาศภายในงานมีนักร้อง นักดนตรีมาขับบรรเลงขับกล่อมสร้างบรรยากาศให้ผู้สูงอายุและผู้ร่วมงานได้มีความสุข พร้อมทั้งมีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านอย่าง เช่น ปิดตาตีปี๊บ ชาย หญิง ตีก๊อล์ฟคนจน ชายหญิง งานนี้นักกีฬาที่เข้าร่วมแข่งต้องมีอายุ 50 ปีขึ้นไป บรรยากาศไปอย่างสนุกสนานและอบอุ่น ที่เป็นไฮไลท์ ก็คือ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ท่านผู้ว่าสุพรรณ ท่านเป็นคนชอบทำ เมื่อมาถึงภายในงานเห็นชาวบ้านกำลังปอกกล้วยเพื่อเอาไปทอดเป็นกล้วยทอด ท่านไม่รอช้ารีบเข้าไปช่วยปอกกล้วย ช่วยทอดกล้วย จากนั้นก็ไปช่วยทอดไก่ ทำน้ำแข็งไส แจกชาวบ้านและแจกนายประภัตร รัฐมนตรีช่วยเกษตรฯที่เดินทางมาถึงในงานพอดี นายประภัตร บอกว่าน้ำแข็งไสฝีมือท่านผู้ว่า หวาน มัน หอม อร่อย

นางเรณู พลเสน นายกเทศมนตรีตำบลปลายนา กล่าวว่า ปกติเทศบาลปลายนา จะจัดพิธีรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุทุกปี แต่มาหยุดช่วงที่โควิด 19 ระบาดกระทั่งมาปีนี้ จึงได้มาจัดใหม่ วัตถุประสงค์ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ พร้อมทั้งขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นการสร้างความอบอุ่นความสามัคคีให้ผู้สูงอายุ ได้ผ่อนคลาย มีความสุข มีโอกาสได้พบปะพูดคุยกัน ลูกหลานก็มีโอกาสได้พบเจอกันคนในชุมชนก็ได้ร่วมกิจกรรม และช่วยกันอนุรักษ์สืบสานประเพณีอันดีงามของไทยเอาไว้สืบต่อไป ภายในงานเทศบาลฯ ได้จัดอาหารคาวหวานเครื่องดื่มต่างๆมาให้รับประทานแบบไม่อั้น

ส่วนบรรยากาศการเดินทาง มีประชาชนเริ่มทยอยออกเดินทางกลับไปพักผ่อนเยี่ยมครอบครัวโดยใช้ถนนสาย 340 บางบัวทอง สุพรรณบุรี มุ่งหน้าขึ้นสู่ภาคเหนือ การจราจรเริ่มยังเบาบาง ทางด้านสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่ เข้ามาตรวจความพร้อมของทั้งรถโดยสารและคนขับรถให้อยู่ในสภาพพร้อมให้บริการที่มีความปลอดภัย หากไม่พร้อมก็จะไม่อนุญาตให้รถโดยสารคันที่ไม่พร้อมมาให้บริการเด็ดขาด

สาทร คชวงษ์ /ข่าว

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *